Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sở Y tế Hà Nội lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ những nơi có dịch sang địa phương khác trong dịp Tết

MangYTe – Sở Y tế Hà Nội lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang địa phương khác do tình trạng người dân đi từ vùng dịch về không khai báo hoặc chưa khai báo rõ lịch trình di chuyển.

Sở Y tế Hà Nội lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ những nơi có dịch sang địa phương khác trong dịp Tết - Ảnh 1.

Chiều 5/2, tại cuộc họp bcđ phòng, chống dịch covid-19 hà nội, ông hoàng đức hạnh – phó giám đốc sở y tế hà nội thông tin, tính đến trưa nay, hà nội ghi nhận thêm 2 ca mắc ngoài cộng đồng.

Trong đó có bn1956 là v.h.h (46 tuổi, trú tại chung cư 88 láng hạ). 934/934 mẫu xét nghiệm của cư dân sinh sống tại tòa b, chung cư 88 láng hạ đều âm tính.

Ngoài ra, 1 trường hợp dương tính khác (âm tính lần 1, dương tính lần 2 ngày 5/2) chưa được Bộ Y tế công bố là N.T.K (nữ, 48 tuổi, ở phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu). N.T.K là F1 của BN1866, F2 của BN 1814.

Sở Y tế Hà Nội lo ngại nguy cơ lây nhiễm từ những nơi có dịch sang địa phương khác trong dịp Tết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Như vậy, tích lũy đến nay (5/2), Hà Nội có 23 ca mắc trong cộng đồng. 893 F1 cà 19/893 kết quả xét nghiệm là dương tính, còn lại là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Số F1 liên quan đến 23 ca mắc tại Hà Nội là 744 trường hợp; kết quả xét nghiệm có 17/744 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. Có 149 F1 liên quan đến ca dương tính của tỉnh thành khác, trong đó chỉ có 2 ca dương tính.

Theo ông hạnh, trong 2 ngày qua, các bệnh viện của hà nội đã khám sàng lọc cho 712 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở và từ 27/1 đến nay đã khám sàng lọc cho 3.351 trường hợp.

Các bệnh viện của Hà Nội đã xét nghiệm cho 476 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng, tất cả đều âm tính.

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng nhận định, chủng virus này là chủng mới, có tốc độ lây lan nhanh, thời gian khởi phát bệnh ngắn, chu kỳ lây cũng rút ngắn. Tỉ lệ F1 chuyển thành F0 nhiều hơn và tiếp tục có các ca F2 chuyển thành F0.

Các trường hợp mắc trong cộng đồng tại Hà Nội thời gian qua có lịch trình đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đặc biệt là ca mắc số 1883 và ca bệnh 1956 gần đây gây nên nguy cơ lây nhiễm cho nhiều người tiếp xúc tại nhiều địa phương.

Do đó, ông Hạnh lo ngại việc lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang địa phương khác như trở về quê đón Tết, do hiện nay, vẫn còn một số người dân đi lại từ vùng có dịch về địa phương mà chưa khai báo rõ lịch trình.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/so-y-te-ha-noi-lo-ngai-nguy-co-lay-nhiem-tu-nhung-noi-co-dich-sang-dia-phuong-khac-trong-dip-tet-20210205165603398.htm)

Tin cùng nội dung

  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY