Tâm sự hôm nay

Sở Y tế Nghệ An đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực cổng cơ sở y tế

Sau khi Báo sức khỏe và Đời sống đăng bài Nhếch nhác hàng quán trước cổng bệnh viện. Sở Y tế Nghệ An vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố Vinh và Giám đốc các bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực cổng các cơ sở y tế.

Như một “cái chợ” thu nhỏ trước cổng bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An

Sáng 18/3/2021 sở y tế nghệ an đã có công văn số 898/syt-ttr đề nghị ubnd các huyện, thị xã, thành phố vinh và giám đốc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh nghệ an tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực cổng các cơ sở y tế.

Theo đó sở y tế nghệ an đề nghị ubnd các huyện, thị xã, thành phố vinh chỉ đạo các ban ngành liên quan, chính quyền địa cấp xã trực thuộc phối hợp với lực lượng công an địa phương và các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường kiểm tra, lập lại trật tự, mỹ quan đo thị tại khu vực các cổng cơ sở khám chữa bệnh, nhất là tại cổng bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể về đảm bảo trật tự, mỹ quan lâu dài, bền vững tại khu vực cổng cơ sở khám chữa bệnh.

Giám đốc các bệnh viện, trung tâm Y tế cần huy động tối đa lực lượng an ninh, bảo vệ phối hợp với các lực lượng chức năng sớm lập lại trật tự, an ninh, an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực cổng cơ sở y tế. Báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 25/3/2021.

Trước đó, ngày 16/03/2021, Phóng viên Báo Sức khỏe và Đới sống có bài phản ánh về tình trạng "Nhếch nhác" hàng quán trước cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh.

Nội dung bài báo nêu: Thời gian gần đây, tình trạng “loạn” hàng quán buôn bán trước cổng bệnh viện diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước cổng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An, cảnh các hàng quán buôn bán, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tấp nập, chen chúc, giống như là một “cái chợ” thu nhỏ.

Các quầy quán cho thuê giường, ghế ở đây ngang nhiên bày tràn xuống cả lòng đường, sát ngã tư đèn đỏ (đường Hồ Tông Thốc và Đại lộ Lê nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) che khuất ầm nhìn, gây mất an toàn giao thông.

quầy quán cho thuê giường, ghế ở đây ngang nhiên bày tràn xuống cả lòng đường

Rác thải do những hàng quán bán hàng ăn đổ tràn ra cả mặt đường làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Nguy hiểm hơn là trong thời điểm này, dịch COVID-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, thế nhưng cả người bán, người mua ở đây đều không thực hiện các biện pháp chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người…

Một nhân viên của bệnh viện hnđk nghệ an cho biết, tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện đã diễn ra từ lâu, mặc dù bệnh viện và cơ quan chức năng đã nhiều lần xử phạt, dẹp bỏ, nhưng cũng chỉ được một thời gian, sau đó người dân lại tiếp tục bày hàng quán ra để bán.

Vấn đề “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện, không chỉ xẩy ra tại bệnh viện hnđk nghệ an mà tình trạng này diễn ra ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn tp vinh.

Thiết nghĩ, để xử lý tận gốc tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng các bệnh viện cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, xử phạt nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm.

Để từ đó trả lại cảnh quan đô thị, một môi trường không ô nhiễm, phóng tránh lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/so-y-te-nghe-an-de-nghi-tang-cuong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-khu-vuc-cong-co-so-y-te-n188386.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY