Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu thắt chặt an ninh trật tự bệnh viện

Thời gian vừa qua, tại một số bệnh viện đã xảy ra tình trạng gây rối mất an ninh trật tự, Đ*m ch*m bệnh nhân, hành hung y, bác sỹ, cản trở các hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời làm ảnh hưởng đến tinh thần của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế và làm hư hỏng trang thiết bị y tế, tài sản của bệnh viện...
Ngày 3.11, GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế đã ký công văn số 8452/BYT-VPB1 gửi các Bệnh viện trực thuộc Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các bệnh viện

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, thời gian vừa qua, tại một số bệnh viện đã xảy ra tình trạng gây rối mất an ninh trật tự">an ninh trật tự, Đ*m ch*m bệnh nhân, hành hung y, bác sỹ, cản trở các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành Y tế. Các vụ việc xảy ra đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế và làm hư hỏng trang thiết bị y tế, tài sản của bệnh viện.

Để khắc phục và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các Đơn vị tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ nhưTiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tại Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT ngày 26/9/2013 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh/thành phố, Công an quận, huyện trên địa bàn đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện, tăng cường đề cao cảnh giác, phát hiện các đối tượng gây rối tại các khu vực cấp cứu, khám chữa bệnh. Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế.

Các bệnh viện cần phối hợp với Công an địa phương tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ tại các bệnh viện, tăng cường chế độ trực ban trực chiến, ngăn chặn kịp thời các hành vi đe dọa tấn công cán bộ y tế và người dân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Ngoài ra, các bệnh viện cũng cần trao đổi, thống nhất với Công an địa phương tăng cường lực lượng công an, bảo vệ khu vực lân cận bệnh viện và xây dựng Kế hoạch, phương án phối hợp trong trường hợp có vụ việc xảy ra.

Trên thực tế, trong thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ người bệnh/người nhà bệnh nhân hành hung cán bộ y tế, thậm chí cả côn đồ lao vào bệnh viện thanh toán lẫn nhau gấy mất trật tự bệnh viện, làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh. Mới nhất, vào chiều ngày 27/10, tại BVĐK Quảng Ngãi, nhóm 3 thanh nhiên xộc thẳng vào phòng cấp cứu của bệnh viện dùng dao chém nhiều nhát vào bệnh nhân Nguyễn Duy (32 tuổi, trú P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) và chém cả bảo vệ bệnh viện. Vụ việc đã gây náo loạn cả bệnh viện, ảnh hưởng tới nhiều bệnh nhân và y bác sĩ đang làm việc và phá hoại nhiều trang thiết bị y tế của bệnh viện.

Trước đó, hàng loạt vụ việc đã xảy ra tại nhiều bệnh viện trên cả nước khiến cho tình hình an ninh tại các bệnh viện đang trở nên bất an hơn bao giờ hết. Cụ thể như vụ việc xảy ra ngày 7/10, tại Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng), bệnh nhân Đỗ Văn Bình đang nằm trên cáng cứu thương đã vùng dậy hành hung bác sĩ chỉ vì bố của Bình bị nhắc nhở khi có hành động xúc phạm bác sĩ trực; hay vụ việc ngươi nhà bệnh nhân tấn công nhân viên y tế ở BVĐK khu vực Thủ Đức (TP. HCM). Tiếp nữa là vụ việc một bệnh nhân tâm thần làm náo loạn BV Nhiệt đới Trung ương vào ngày 18/9 làm nhiều người và các y bác sỹ hoảng sợ suốt nhiều giờ đồng hồ…

Khánh Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-that-chat-an-ninh-trat-tu-benh-vien-20247.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY