Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin về 2 phụ nữ T* vong sau khi thẩm mỹ

(MangYTe) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa có báo cáo về 2 trường hợp T* vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại quận 1 và quận Tân Phú.

Ngày 7/12, nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 về vụ việc 2 nữ bệnh nhân T* vong, sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Phú và quận 1, Thanh tra Sở Y tế đã khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc ngay trong tối cùng ngày. Cụ thể:

Vụ việc thứ nhất là bệnh nhân H.T.N (32 tuổi) T* vong sau khi hút mỡ tại TP Hồ Chí Minh. Nạn nhân là học viên của cơ sở thẩm mỹ tại đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) từ ngày 20/11. Đến ngày 5/12, bà Lê Thị Huyền Trang - chủ cơ sở, trực tiếp nâng mũi, hút mỡ bụng với giá 15 triệu đồng cho nữ học viên, chưa thanh toán.

Bà Trang đã nhờ một bác sĩ 25 tuổi, có bằng bác sĩ y khoa (do Đại học Thái Nguyên cấp tháng 6/2019), gây mê cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, cô gái về nhà, trở nặng, T* vong dù đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Theo báo cáo của bệnh viện, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trước nhập viện, T* vong sau hút mỡ bụng giờ thứ 14. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã thụ lý vụ việc. Sở Y tế đã niêm phong hồ sơ bệnh án liên quan để phục vụ điều tra.

Nhiều cơ sở spa tại TP Hồ Chí Minh chưa đủ giấy phép hành nghề (nguồn ảnh vimed.org)

Vụ việc thứ hai là bệnh nhân T.N.P.U. (24 tuổi), T* vong khi trị mụn tại cơ sở spa Diep Clinic tại địa chỉ 320/18 Độc Lập, phường Tân Quý (quận Tân Phú.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra, xác nhận cơ sở spa này thực hiện kỹ thuật laser song chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh theo quy định, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ của các máy laser, Thu*c, kem gây tê, mỹ phẩm. Thanh tra đã yêu cầu cơ sở ngưng các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn liên quan đến y tế.

Qua xác minh, chủ cơ sở cho biết; bệnh nhân T.N.P U là khách hàng cũ của cơ sở, đến điều trị mụn và thâm da từ ngày 16/11. Lúc 13 giờ 40 ngày 7/12, chị T.N.P.U. tiếp tục điều trị theo liệu trình cũ, được thoa kem gây tê phần mặt, lưng, mông để thực hiện laser. Khoảng 30 phút sau khi thoa kem, chị bị co giật, cơ sở đã tiến hành cấp cứu, đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó bệnh nhân T* vong. Theo Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân T* vong lúc 16 giờ 55 ngày 7/12 do ngưng tuần hoàn hô hấp, được hồi sinh tim phổi nhưng không hiệu quả.

Hiện cả 2 vụ việc trên đã được các cơ quan điều tra quận Tân Phú và quận 1 thụ lý. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án đối với 2 trường hợp để phục vụ cho công tác điều tra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/so-y-te-tp-ho-chi-minh-thong-tin-vu-2-phu-nu-tu-vong-sau-khi-thuc-hien-tham-my-444638.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY