Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sở Y tế TPHCM vào cuộc vụ sản phụ liệt nửa người sau sinh

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ thông tin một sản phụ 29 tuổi bị liệt nửa người sau sinh tại Bệnh viện phụ sản MêKông.
Sản phụ liệt nửa người sau mổ bắt con. Sản phụ liệt nửa người sau mổ bắt con.

Sau đó, bệnh viện đã hội chẩn với bệnh viện nhân dân gia định và chuyển chị t. đến đây để chụp mri, làm các xét nghiệm chuyên sâu. kết quả chị t. không bị vấn đề gì nhưng chị phải nằm theo dõi tại đây.

Hai ngày sau, chị được chuyển về bệnh viện mêkông để chăm sóc hậu phẫu. chị t. tiếp tục được bệnh viện này đưa đi thực hiện các xét nghiệm tại một số bệnh viện tuyến trên nhưng kết quả trả về đều bình thường.

Sau 48 ngày điều trị hậu phẫu, ngày 21/12/2020, chị t. xuất viện. bệnh viện cam kết mời bác sĩ tập vật lý trị liệu. tuy nhiên, thời gian tập vật lý trị liệu của chị thường bị ngắt quãng do bác sĩ không đến.

Ngày 20/1, đại diện bệnh viện phụ sản mêkông cho biết, trước mắt đã buộc thôi việc đối với bác sĩ lê quốc hải. về thời gian chị t. hồi phục thì chưa biết rõ nhưng bệnh viện sẽ hỗ trợ cho đến khi chị t. trở lại bình thường.

Bác sỹ chỉ ra bệnh ung thư gây Tu vong cực cao ở nữ, người Việt mắc ngày càng nhiều

Theo báo cáo ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan 2020, tại Việt Nam, trong số ung thư ở nữ, số người mới mắc ung thư vú đứng hàng thứ nhất, với 21.555 người...

Thanh niên 29 tuổi phải tạo hình lại 'cậu nhỏ' vì cắt bao quy đầu bị hoại tử

Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da D**ng v*t (vật hang) và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Việt Nam chính thức thử nghiệm vắc-xin thứ 2 ngừa COVID-19

Sáng 21/1, Lễ khởi động chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVIVAC do Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất, được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Những bệnh ung thư người Việt Nam mắc nhiều, ngày càng tăng bệnh nhân

Bệnh viện K cho biết tình hình mắc mới và Tu vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất. Còn ở nữ giới là gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/so-y-te-tphcm-vao-cuoc-vu-san-phu-liet-nua-nguoi-sau-sinh-1782358.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY