Dinh dưỡng hôm nay

Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ sản phụ bị liệt nửa người tại Bệnh viện phụ sản Mêkông

MangYTe - Liên quan đến sản phụ 29 tuổi bị liệt nửa người khi sinh mổ tại Bệnh viện phụ sản Mêkông (TP.HCM), Sở Y tế cho biết đã nắm thông tin và đang trong quá trình xác minh.

Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ sản phụ bị liệt nửa người tại Bệnh viện phụ sản Mêkông - Ảnh 1.

Bệnh viện phụ sản Mêkông (quận Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: XUÂN MAI

Trao đổi với tuổi trẻ online sáng 21-1, bà nguyễn thị huỳnh mai - chánh văn phòng sở y tế tp.hcm - cho biết thanh tra sở đang trong quá trình điều tra trường hợp sản phụ n.t.t.t. (29 tuổi, ngụ tỉnh lâm đồng) bị liệt nửa người sau khi mổ lấy con tại bệnh viện phụ sản mêkông. hiện chưa có kết quả cuối cùng.

Bà mai cũng cho biết sở y tế đã ban hành các hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa, đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải nghiêm chỉnh thực hiện để giảm thiểu tối đa sự cố y khoa xảy ra.

Trước đó, ngày 20-1, đại diện bệnh viện phụ sản mêkông xác nhận với báo chí về việc sản phụ t. bị liệt nửa người, sang chấn tâm lý sau khi mổ bắt con tại bệnh viện này.

Theo đơn khiếu nại của gia đình chị t., ngày 2-11-2020, chị t. cùng chồng đến bệnh viện phụ sản mêkông nhập viện và có yêu cầu mổ lấy thai do thai lớn, tiểu đường thai kỳ, tiền sử dị ứng Thu*c tê, xương chậu hẹp.

Dù biết chị t. bị dị ứng Thu*c tê nhưng khi vào phòng mổ, bác sĩ lê quốc hải - trưởng khoa gây mê hồi sức của bệnh viện - đã tự ý đổi phương án gây mê thành gây tê. sau khi được tiêm Thu*c tê vào tủy sống, chị t. co giật mạnh, nôn mửa liên tục trong quá trình phẫu thuật và liệt nửa người bên trái, hoàn toàn không cử động được sau mổ lấy thai.

Trước tình huống này, bệnh viện đã hội chẩn với bệnh viện nhân dân gia định và chuyển chị t. đến đây để làm các xét nghiệm chuyên sâu. kết quả chị t. không bị vấn đề gì.

Hai ngày sau, chị t. về lại bệnh viện phụ sản mêkông chăm sóc hậu phẫu nhưng theo gia đình chị t., chị t. không được bác sĩ tập vật lý trị liệu thường xuyên. đến nay, chị t. vẫn bị liệt nửa người bên trái, sang chấn tâm lý, mất ngủ, hoảng loạn về đêm.

Đại diện bệnh viện phụ sản mêkông cho biết trước mắt đã buộc thôi việc đối với bác sĩ lê quốc hải. về thời gian chị t. hồi phục thì chưa biết rõ nhưng bệnh viện sẽ hỗ trợ cho đến khi chị t. trở lại bình thường.

XUÂN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/so-y-te-tp-hcm-xac-minh-vu-san-phu-bi-liet-nua-nguoi-tai-benh-vien-phu-san-mekong-20210121105231362.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY