Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng, Cần Thơ gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để kỳ thi diễn ra an toàn trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, Sóc Trăng sẽ phối hợp với ngành y tế để có kế hoạch cụ thể, không để xảy ra sự cố nào làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Sóc Trăng, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi ở 21 điểm thi với 375 phòng thi. Điểm thi có số thí sinh đông nhất là điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) với 692 thí sinh của các Trường THPT Hoàng Diệu, Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ và thí sinh tự do. Điểm thi có số thí sinh ít nhất là điểm thi đặt tại Trường THPT An Lạc Thôn (H.Kế Sách) và THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (H.Mỹ Tú) đều 228 thí sinh mỗi điểm.

Đến nay, công tác tổ chức thi đã được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Theo kế hoạch, thí sinh ở Sóc Trăng sẽ thi trong các ngày 9-10.8. Toàn bộ bài thi được giao về Ban thư ký hội đồng thi ngay sau buổi thi cuối cùng ngày 10.8. Công tác chấm thi được tiến hành từ ngày 13-26.8; công bố kết quả ngày 27.8; Hoàn thành xét và công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất là ngày 30.8. Sở GD-ĐT cập nhật vào hệ thống quản lý thi và giử báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD-ĐT, công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 1.9.2020; chấm phúc khảo hoàn thành ngày 20.9.2020.

Ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT xây dựng phương án hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để thí sinh vì khó khăn về kinh tế, đi lại mà không thể tham gia dự thi. Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Mỗi điểm thi ít nhất phải có 2 phòng thi dự phòng; phòng thi ở khu cách ly đối với thí sinh thuộc diện F1; tổ chức phun Thu*c khử trùng tất cả các điểm thi trước khi thí sinh tập trung; bắt buộc đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với tất cả thí sinh, cán bộ coi thi và những người làm nhiệm vụ có liên quan trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”.

Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Đồng thời đảm bảo tốt an toàn giao thông, tránh tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến kỳ thi; theo dõi, phát hiện kịp thời, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị thu, phát công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận. Giám sát các hành vi tung tin không đúng sự thật về kỳ thi trên không gian mạng và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng trong kỳ thi.

Còn phía Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho biết, đã đưa ra những phương án, chuẩn bị tốt các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. Trước mắt đã thực hiện phân loại thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên (theo nhóm đối tượng F0, F1, F2).

Đối với thí sinh thuộc diện F0 (bệnh nhân dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế nên không thể dự thi, sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành. Những thí sinh này nếu có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với FO, phải cách ly tập trung), được bố trí dự thi tại khu vực cách ly hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp ở gần với khu vực cách ly. Thí sinh thuộc diện F2 (tiếp xúc gần với F1, cách ly tại nơi cư trú), sẽ thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Riêng các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng trên thì thi bình thường theo đúng kế hoạch. Nếu quá trình thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt sẽ được bố trí thi ở phòng thi dự phòng tại điểm thi. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 sẽ không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Còn những ai làm công tác coi thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Trong kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã bố trí 24 điểm thi, với 464 phòng thi, 110 phòng thi dự phòng và 87 cán bộ coi thi dự phòng. Ngoài ra, còn sắp xếp thêm 10 điểm thi dự phòng, với 221 phòng thi ở các quận, huyện trên địa bàn, nhằm ứng phó kịp thời diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Trước ngày 5.8, các trường có đặt điểm thi sẽ tiến hành vệ sinh môi trường, phun Thu*c khử khuẩn. Đồng thời, thực hiện biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ nước rửa tay; huy động máy đo thân nhiệt của các cơ sở giáo dục trực thuộc, bố trí cán bộ y tế để hỗ trợ đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay tại các điểm thi trên địa bàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường.

Nhóm PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/soc-trang-can-tho-gap-rut-chuan-bi-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-142023.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY