Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng: Công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn

Trước diễn biến phức tạp, kéo dài của hạn mặn năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành quyết định số 1031/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp do hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, nhiều cửa sông vùng ven biển của tỉnh Sóc Trăng bị nhiễm mặn với ranh giới độ mặn 4‰ vào sâu tới hơn 50 km tính từ cửa sông. Trong thời gian dài và nắng nóng, khô hạn, nguồn nước ngọt trong sông bị thiếu hụt hơn 40% so với trung bình nhiều năm. Mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng bằng hoặc đợt hạn mặn lịch sử năm 2016, độ mặn 4‰ có khả năng và gây ảnh hưởng đến hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Quyết định số 1031/QĐ-UBND công bố do hạn, xâm nhập mặn (mức độ rủi ro cấp 2) trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với hạn, xâm nhập mặn (theo kịch bản ứng phó tình hình hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn mùa khô năm 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng), nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, không để người dân bị thiếu nước uống, sinh hoạt…

Sở NN-PTNT có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo ứng phó hạn, xâm nhập mặn. Phối hợp Ban quản lý dự án 2, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các giải pháp ứng phó hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh… Đồng thời tổ chức thực hiện các công trình theo quy định nhằm ngăn mặn, tăng cường tích trữ nước ngọt, đảm bảo cung cấp đủ nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt khá trầm trọng - Ảnh: Vũ Phong

Bên cạnh việc chỉ đạo các ngành chức năng triển khai các nội dung ứng phó thiên tai, UBND tỉnh đề nghị các địa phương huy động tối đa các nguồn lực để cung cấp nước ngọt phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho người dân và các bệnh viện, doanh nghiệp, khu công nghiệp, trường học, khách sạn... Tiếp tục duy trì các điểm đo mặn tập trung để kịp thời khuyến cáo người dân lấy và trữ nước khi độ mặn ở mức cho phép. Khuyến cáo người dân chủ động tích trữ nước ngọt trong kênh, mương nội đồng và các phương tiện khác nhằm chủ động bảo đảm đủ nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình thủy lợi, đặc biệt là các công trình chống hạn, xâm nhập mặn, trữ ngọt, tạo nguồn nước tưới, tiêu; vận hành máy bơm dã chiến, đắp đập tạm, đập thời vụ… Vận động người dân sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí nguồn nước.

Tập trung huy động nhiều nguồn lực để nâng cấp, sửa chữa hệ thống công trình ngăn mặn, đê bao, cống dưới đê đặc biệt là vùng dự án Long Phú - Tiếp Nhật; phía Nam dự án Ba Rinh - Tà Liêm, Kế Sách. Nạo vét các hệ thống kênh trục chính để lấy và dự trữ nước ngọt phục vụ tưới, tiêu; cần lưu ý nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất cây ăn trái, sinh hoạt của người dân; đầu tư xây dựng trạm bơm cấp nước khu vực hoặc từng dự án hiện có.

Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Sở NN-PTNT, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phân bổ nguồn vốn để thực hiện khẩn cấp các dự án, công trình ứng phó hạn, xâm nhập mặn.

Vũ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/thien-nhien-moi-truong-c-189/soc-trang-cong-bo-tinh-huong-khan-cap-do-xam-nhap-man-136505.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi xuất phát từ sân bay Nội Bài gần 1 tiếng, chuyến bay VN 578 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi Đài Bắc đã phải quay lại xin hạ cánh khẩn cấp vì máy bay trục trặc kỹ thuật.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY