12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Soi gương mỗi ngày bạn sẽ biết mình có bệnh gan hay không

Môi trường sống và chế độ ăn uống của chúng ta là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan cao, đặc biệt chế độ ăn uống nhiều nguy cơ và mang virus viêm gan B là nguyên nhân quan trọng khiến tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan cao.

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể con người. Chúng ta đều biết rằng gan nói chung không "kêu đau". Trong lĩnh vực y tế, ung thư gan là loại ung thư có khả năng ẩn mình rất tốt.

Chính vì vậy, chúng ta phải kịp thời quan sát sức khỏe của lá gan và đưa ra những biện pháp đối phó tương ứng để đảm bảo sức khỏe của gan. Để biết gan có tốt hay không, bạn chỉ cần nhìn vào mắt và mặt mỗi ngày.

Gan không tốt, mắt có ba tín hiệu

1. Khô mắt, mỏi mắt - hoạt động của gan thiếu máu

Điện thoại di động và máy tính là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống và công việc hàng ngày, kéo theo đó là cường độ sử dụng mắt ngày càng nhiều, và việc mỏi mắt không còn là điều đáng ngạc nhiên. Vì vậy, thường xuyên xảy ra hiện tượng mờ thị lực, sưng mắt, khô mắt, đau rát, hốc mắt.

Chúng ta phải kịp thời quan sát sức khỏe của lá gan và đưa ra những biện pháp đối phó tương ứng để đảm bảo sức khỏe của gan.

Các triệu chứng như đau nhức và khó chịu chung chung như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi,… nhưng bạn phải hiểu rằng đọc sách trên máy tính trong thời gian dài làm suy kiệt máu gan rất nhiều.

2. Mắt đỏ và đỏ ngầu, mờ mắt - biểu hiện của sự tức giận mạnh mẽ

Gan bốc hỏa chủ yếu là do sinh hoạt không đều, tâm trạng không tốt, hay uống rượu bia thuốc lá quá độ. Kinh tuyến gan chạy qua đầu, tai, ngực và hai bên sườn nên xảy ra hiện tượng chóng mặt, ù tai, tức ngực và hai bên sườn.

Đồng thời, trong y học cổ truyền có một câu nói “gan điều khiển mắt”, do đó gan nóng quá mức thường gây ra các triệu chứng về mắt, như: Đỏ mắt, khô mắt, tiết nhiều dịch mắt,…

3. Màng cứng bị vàng - biểu hiện của bệnh viêm gan

“Vàng hóa củng mạc” là cơ sở quan trọng để chẩn đoán các bệnh lý về gan. Hầu hết tất cả các bệnh viêm gan A và viêm gan B cấp tính đều có mức độ vàng ở lớp màng cứng khác nhau.

Gan không tốt, trên mặt có ba tín hiệu

1. Mụn nhọt: Tích tụ độc tố ở gan, dẫn đến mất cân bằng hormone, rối loạn nội tiết, gây ra mụn.

2. Mụn trứng cá: Nội tiết tố hoàng thể trong cơ thể con người có vai trò thúc đẩy bài tiết chất nhờn, trong khi gan phá hủy nội tiết tố hoàng thể và điều chỉnh sự cân bằng nội tiết tố. Do đó, chức năng gan giảm sẽ làm tăng tiết chất nhờn, lâu dần sẽ dẫn đến mụn trứng cá.

Tích tụ độc tố ở gan, dẫn đến mất cân bằng hormone, rối loạn nội tiết, gây ra mụn.

3. Da mặt vàng: Gan dự trữ máu, máu gan không đủ, da mặt không được nuôi dưỡng đủ sẽ bị sạm đi. Nếu gan không thể giải độc bình thường, các chất độc sẽ tồn đọng trong cơ thể, và ngay cả những phụ nữ xinh đẹp nhất cũng trở thành “mỹ nữ mặt vàng”.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến sức khỏe của gan. Vì vậy, nhận biết các tình trạng về gan kịp thời để bạn đưa ra những thay đổi cho phù hợp, tránh gây hại cho gan về lâu dài.

Xem thêm: Cảnh báo 5 dấu hiệu về dạ dày dễ chuyển thành ung thư, người bị bệnh dạ dày nên chú ý

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/soi-guong-moi-ngay-ban-se-biet-minh-co-benh-gan-hay-khong-35854/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY