12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sống gần nhiều cây xanh - sản phụ sinh con càng to

(SKGĐ) Những phụ nữ sống gần không gian xanh có xu hướng sinh con cân nặng hơn, các nhà khoa học mới phát hiện.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 40.000 ca sinh nở riêng lẻ ở Tel Aviv, Israel để tìm ra sự  tác động của một không gian xanh đối với những bà bầu sống gần khu vực này trong vòng 300 mét.

Không gian xanh rộng lớn đã được xác định là 5.000 m2, bao gồm công viên, vườn cộng đồng hoặc thậm chí nghĩa trang - một phần hoặc hoàn toàn được bao phủ bởi cỏ, cây xanh, cây bụi, hoặc các thực vật khác.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng việc có nhiều cây xanh xung quanh khu vực phụ nữ mang thai ở có liên quan đến một sự gia tăng đáng kể về trọng lượng các trẻ sơ sinh được sinh ra- và giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân", GS. Michael Friger đến từ Khoa Y tế cộng đồng thuộc Đại học Ben Gurion (Israel) cho biết.

Theo giáo sư Friger, những đứa trẻ chào đời nhẹ cân nhất thường cư trú ở các khu vực túng quẫn về kinh tế nhất và thiếu sự tiếp xúc với không gian xanh.

"Đây là nghiên cứu đầu tiên bên ngoài Mỹ và châu Âu cho thấy sự liên quan giữa cây xanh và cân nặng của trẻ sơ sinh cũng như mối liên hệ với trẻ sinh nhẹ cân”, giáo sư nói thêm.

Nghiên cứu trên được đăng tải trên tạp chí Occupational and Environmental Medicine, sau khi các nhà khoa học Mỹ công bố phát hiện rằng, cây xanh ở khu vực thành thị đang cứu sống hơn 850 mạng người mỗi năm thông qua việc làm sạch không khí.

Mặc dù khả năng loại bỏ ô nhiễm trong bầu khí quyển của cây xanh chỉ tương đương trung bình không đầy 1% chất lượng không khí được cải thiện, nhưng các nhà nghiên cứu ước tính, chúng đang giúp ngăn chặn tới 670.000 ca bệnh nghiêm trọng về tim, ngực và tuần hoàn máu ở riêng các thành phố Mỹ.

“Về tác động đến sức khỏe con người, cây cối trong khu vực đô thị là đáng kể quan trọng hơn cây nông thôn do chúng sống gần với người dân. Chúng tôi thấy rằng, nhìn chung, càng che phủ bằng nhiều cây xanh, việc loại bỏ ô nhiễm càng cao hơn, và giá trị của lợi ích sức khỏe của con người cũng tăng cao”, nhóm nghiên cứu kết luận.

Với hơn 80% người Mỹ sống ở khu vực đô thị nói riêng và ở các nước khác trên thế giới nói chung,  nghiên cứu này nhấn mạnh sự cần thiết của việc “phủ xanh” thành phố.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/song-gan-nhieu-cay-xanh--san-phu-sinh-con-cang-to-12868/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY