12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sống khỏe mạnh cực đơn giản chỉ bằng massage ngón tay

Nếu khi bắt đầu có những triệu chứng khó chịu như đau đầu, buồn nôn... mà bạn đã có thói quen vội vàng dùng thuốc ngay thì nên thay thế bằng cách massage ngón tay cực kì hiệu quả sau đây.

Theo các nhà khoa học, mỗi ngón tay đều có liên hệ với một hoặc một vài bộ phận nào đó trên cơ thể. Do đó, tác động một cách đúng đắn lên các ngón tay cũng là tác động lên những bộ phận này, giúp làm giảm những cơn đau khó chịu.

Tuy nhiên, nếu mắc các bệnh nghiêm trọng hơn thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Những bài tập này chỉ là lựa chọn khẩn cấp để giảm đau.

Massage ngón tay sẽ làm giảm đi một số triệu chứng như buồn nôn, căng thẳng, hồi hộp...

1. Ngón cái

Nếu bạn đang bị nhức đầu hoặc căng thẳng, hãy massage ngón cái thật nhẹ nhàng bằng cách xoa nắn từ trên xuống dưới. Lặp lại động tác này 3-4 lần cho tới khi bạn thấy dễ chịu hơn.

2. Ngón trỏ

Ngón trỏ được cho là có liên quan đến thận. Xoa bóp ngón tay trỏ có thể cải thiện tình trạng của bệnh nhân bị bệnh thận. Massage ngón trỏ cũng mang lại hiệu quả cho những người bị đau lưng, đau cơ, khó chịu ở chân tay.

3. Ngón giữa

Xoa bóp ngón giữa nhẹ nhàng sẽ giúp giảm đau và giảm các vấn đề về gan, giúp lưu thông máu. Massage ngón giữa cũng sẽ trấn an tinh thần, giúp bạn bình tĩnhh và trở về trạng thái cân bằng. Bài tập này sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái cũng như duy trì huyết áp bình thường.

4. Ngón áp úp

Massage ngón áp út là biện pháp hiệu quả nhằm tránh những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn bối rối và các vấn đề tiêu hóa. Bóp ngón tay đeo nhẫn một cách nhẹ nhàng cũng làm giảm chứng đau ngực và các vấn đề về hô hấp.

5. Ngón út

Người quá nhạy cảm và suy nghĩ nhiều có thể xoa bóp ngón tay út của mình. Nó sẽ giúp bạn bớt rối trí và bớt nghĩ tiêu cực.

6. Massage lòng bàn tay giảm căng thẳng, táo bón

Dùng một tay để chà vào lòng bàn tay còn lại, vừa xoa vừa hít thở sâu 3 lần sẽ giúp bạn giảm buồn nôn, căng thẳng và táo bón.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/song-khoe-manh-cuc-don-gian-chi-bang-massage-ngon-tay-20116/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY