12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sống khỏe mạnh mỗi ngày chỉ nhờ đậu đen ngâm giấm

Đậu đen không chỉ là một loại ngũ cốc có tác dụng làm mát trong những ngày hè. Đậu đen ngâm giấm chữa bệnh rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Khi ngâm đậu đen với giấm, sự phối hợp những thành phần dinh dưỡng có trong hai loại thực phẩm tạo ra một thực phẩm kỳ diệu giúp con người sống thọ, sống khỏe. Thậm chí, đậu đen ngâm giấm chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 loại nguyên liệu vô cùng dễ kiếm là đậu đen và giấm. Đậu đen (tốt nhất chọn đậu đen xanh lòng) ngâm với giấm (nên chọn giấm có nguồn gốc đảm bảo, như giấm gạo, giấm chuối…) theo tỷ lệ 500g đậu đen và 1 chai giấm. Ngâm hỗn hợp này trong vòng 2 tháng thì mang ra sử dụng được.

Mỗi ngày 2 thìa có thể chữa được nhiều bệnh như bệnh huyết áp, mỡ máu, táo bón mãn tính, đau lưng, đau chân, tiểu đường, bệnh tuyến tiền liệt, tóc bạc sớm… Tuy nhiên phải sử dụng một cách kiên trì và lâu dài thì mới có kết quả.

Theo các chuyên gia Đông y, việc kiên trì ăn đậu đen ngâm giấm trong một thời gian dài giúp chữa được những bệnh sau.

1. Giảm mỡ máu

Đậu đen có chứa một lượng lớn glycinin có tác dụng làm giảm cholesterol, lecithin, acid linolenic và các axit béo khác. Thêm vào đó, glycinin giúp làm mềm mạch máu, giãn nở các mạch máu và đẩy mạnh lưu thông khí huyết.

Đậu đen ngâm giấm có hiệu quả trong việc hạ hàm lượng mỡ trong máu

Viện Sinh học Nhật Bản đã nghiên cứu cho ra kết luận rằng đậu đen ngâm giấm có hiệu quả trong việc hạ hàm lượng mỡ trong máu. Nghiên cứu này cũng cho biết, những người bị mỡ máu tiến hành ăn đậu đen ngâm giấm trong 8 tuần. Sau đó kiểm tra hàm lượng mỡ máu thì có tới hơn 80% số người có chỉ số lipid giảm.

2. Hạ huyết áp

Trung tâm y tế Y học Thành phố Thiệu Hưng, Chiết Giang (Trung Quốc) tiến hành một nghiên cứu trên 60 người mắc bệnh cao huyết áp. Các bác sĩ cho những người này ăn đậu đen ngâm giấm.

Sau một thời gian, họ kiểm tra lại tình trạng bệnh, các bác sĩ thấy rằng việc này làm hạ huyết áp hiệu quả trong nhóm bệnh nhân thử nghiệm.

3. Cải thiện thị lực

Đậu đen có thể cải thiện thị lực là do đậu đen chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa anthocyanin có lợi cho mắt. Bên cạnh đó, đậu đen rất giàu vitamin A, khi ngâm giấm sẽ giúp cho đậu giải phóng các chất. Điều này khiến cho cơ thể hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng.

Đậu đen ngâm giấm có tác dụng cải thiện thị lực

Những ai bị thị lực giảm do sử dụng máy tính, xem tivi, điện thoại quá lâu, khi thường xuyên sử dụng đậu đen ngâm giấm sẽ giúp cải thiện thị lực tốt hơn, các hiện tượng đau mỏi mắt, khô mắt được giảm thiểu đi. Những người có bệnh về mắt khác cũng nhận được những tác dụng tốt.

4. Giảm mỡ bụng

Không chỉ giúp sống khỏe, sống thọ, đậu đen ngâm giấm còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp và giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng. Những vùng mỡ thừa dầy tưởng chừng khó giảm được như bụng bà bầu sau sinh đều có thể bị đánh bay bằng cách sử dụng đậu đen ngâm giấm.

Đối với những người muốn giảm cân, việc sử dụng đậu đen ngâm giấm cung cấp cho cơ thể hàm lượng protein và anthocyanin lớn có tác dụng trung hòa axit và đẩy mạnh hoạt động chuyển hóa các chất. Do đó, cảm giác no sẽ được duy trì lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, hàm lượng axit amin có trong giấm đẩy nhanh tăng tốc độ phân hủy và đào thải chất béo. Điều này giúp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa dưới da, giúp mọi người giảm cân hiệu quả, mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh. Hơn nữa, thực phẩm bổ dưỡng này giúp mái tóc óng ả, mượt mà, da bạn sáng khỏe hơn.

Tuy nhiên, việc giảm cân ngoài sử dụng đậu đen ngâm giấm cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, thể dục thể thao để kết quả giảm cân được như ý muốn.

Đậu đen ngâm giấm chữa bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Việc sử dụng đúng và đủ loại thực phẩm này sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ cho sức khỏe. Bạn còn chần chừ gì mà không chế biến luôn một lọ đậu đen ngâm giấm để sử dụng cho gia đình mình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/song-khoe-manh-moi-ngay-chi-nho-dau-den-ngam-giam-24716/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY