12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sống lâu hơn nhờ có mục đích sống

Theo Health.com, một nghiên cứu mới cho thấy rằng, bạn có thể sống lâu hơn nếu bạn xác định được mục đích cho cuộc sống của mình.

Các nhà nghuên cứu đã phân tích dữ liệu trên 6.000 người. Họ được hỏi về mục đích cuộc sống và về các mối quan hệ của họ với người khác. Những người tham gia này sau đó được theo dõi trong vòng 14 năm. Trong thời gian đó, khoảng 9% số người trên đã chết.

9% số người đó qua quá trình nghiên cứu và theo dõi cho thấy rằng, họ là những người không xác định được mục đích của cuộc sống hoặc có nhưng rất ít, không rõ ràng và ít có các mối quan hệ tích cực hơn so với những người còn sống, theo nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Psychological Science.

Sống có mục đích cũng liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong ở người trẻ tuổi và trung niên. Sự nhất quán ở tất cả các độ tuổi trong nghiên cứu như một điều rất bất ngờ đối với các nhà nghiên cứu.

“Có rất nhiều lý do để tin rằng là có mục đích có thể giúp bảo vệ những người lớn tuổi nhiều hơn so với những người trẻ hơn", nhà nghiên cứu Patrick Hill, của Đại học Carleton ở Canada cho biết trong một thông cáo báo chí trên tạp chí.

Ông Patrick Hill cũng cho biết thêm: “Những phát hiện của chúng tôi trong nghiên cứu này cho thấy vai trò thực tế của việc tìm kiếm hướng đi cho cuộc sống và thiết lập mục tiêu bao quát cho những gì bạn muốn trong cuộc đời. Và chính điều đó có thể làm bạn sống lâu hơn bất kể khi nào bạn đạt được mục đích đó”.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/song-lau-hon-nho-co-muc-dich-song-6692/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY