Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Song Nhi dính liền nhau được cai máy thở, hồi phục tốt sau phẫu thuật 12 ngày

Sau ca phẫu thuật tách rời 12 ngày, cặp song Nhi đã được cai máy thở, hết sốt và sức khoẻ đang tiến triển khả quan.

Ngày 28.7, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho biết, ngày thứ 12 hậu phẫu, sức khỏe hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi tiến triển khả quan..

Cụ thể, bé Diệu Nhi không sốt đúng 1 tuần, đã được thở oxy qua ống thở cannula thông thường rất dễ chịu và hợp tác tốt tập vật lý trị liệu.

Tầng sinh môn của Diệu Nhi và các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi không cần phải nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch nữa mà được uống sữa thông thường đủ nhu cầu.

Lãnh đạo TPHCM thăm hai bé sau ca phẫu thuật.

Còn bé Trúc Nhi, các bác sĩ vừa rút ống nội khí quản sáng 28/7, hỗ trợ thở máy không xâm lấn. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn, vết thương ở khung chậu khá khô.

Trúc Nhi cũng dung nạp tốt lượng sữa tập ăn, bé đã uống được từ 20-40ml sữa cho mỗi cữ. Cả hai đều lanh lợi, trong đó Trúc Nhi sau cai máy rất tỉnh và rất hoạt bát.

Hai bé song Nhi là con của sản phụ 25 tuổi (ở Q.9, TPHCM), sinh ngày 7.6.2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM. Cặp song sinh được xác định dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan Sinh d*c, một hậu môn.

Trước đó, ca phẫu thuật tách rời 2 bé huy động sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM được thực hiện ngày 15/7, kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ.

Báo Anh đưa tin bác sĩ Việt Nam tách thành công hai bé song sinh dính liền

“Nhóm 100 bác sĩ đã phẫu thuật tách rời thành công hai bé gái song sinh 13 tháng dính liền trong cuộc phẫu thuật cân não kéo dài 12 tiếng ở Việt Nam”, tờ Daily Mail của Anh viết.

Phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu cặp song sinh dính liền nhau

Sau ca phẫu thuật tách rời hai bé song sinh dính liền nhau thành công, cứ 12 tiếng đồng hồ, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM sẽ họp giao ban về tình hình sức khỏe của các bé. Trong thời gian 3 tháng tới, hai bé sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu, khép lại khung chậu.

Hai bé song sinh dính nhau Diệu Nhi – Trúc Nhi đã tỉnh sau ca phẫu thuật

Song Nhi dính nhau Diệu Nhi – Trúc Nhi đã tỉnh sau ca phẫu thuật kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ, hiện hai bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM tích cực chăm sóc.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/song-nhi-dinh-lien-nhau-duoc-cai-may-tho-hoi-phuc-tot-sau-phau-thuat-12-ngay-1695731.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY