12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

SOS: Tử vong vì thức khuya xem World Cup

4 năm một lần, mỗi khi đến mùa World Cup những người ham mê bóng đá lại sục sôi với những trận bóng nảy lửa. Tuy nhiên, việc thức khuya để xem đá bóng lại ẩn dấu nguy cơ không lường đối với sức khỏe người xem, thậm chí đã có người thiệt mạng vì sự đam mê quá lớn này.

Việc lệch múi giờ khiến cho những trận đấu World Cup tại nhiều nước chiếu vào thời gian ban đêm. Trong khi đó, buối tối là thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi lại sức khỏe. Những người ham mê bóng đá thì chắc chắn không thế không thức khuya để xem dù biết có hại cho sức khỏe. Cho đến thời điểm này, khi bước vào những trận chung kết của mùa World Cup, tại Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới này đã có 3 người thiệt mạng vì lý do thiếu ngủ kéo dài dẫn đến kiệt sức trong khi thức xem bóng đá.

Chỉ trong hai ngày ở Trung Quốc đã có 3 người chết vì thức khuya xem World Cup. Nạn nhân đầu tiên là Lý Minh Quang, một cựu thủ môn bóng đá sống ở tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc. Ông Lý, 51 tuổi, bị đau tim trong ngày thứ 7khi đang theo dõi trận đấu Hà Lan đè bẹp đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Vài giờ sau, một thanh niên trẻ ở Tô Châu, tên tuổi không được tiết lộ, được phát hiện đã đổ gục trước màn hình máy tính ở nhà riêng khi đang phát trận đấu Chile-Australia.

Đêm tiếp theo, thêm một người thứ ba đã thiệt mạng. Nhân vật này được cho biết có họ Châu, 39 tuổi, đã đột ngột đổ gục xuống vào sáng sớm Chủ nhật khi theo dõi trận Costa Rica bất ngờ đánh bại Uruguay.

Người đàn ông này, gặp nạn sau khi đã thức suốt 2 đêm trước đó, lập tức được đưa vào bệnh viện ở Thượng Hải. Các bác sĩ nói rằng ông bị đột quỵ, hình thành từ một trận xuất huyết não ồ ạt. Tới 9 giờ đêm đó, ông được xác nhận đã chết. Thân nhân cho biết ông rất mê bóng đá.

Cao Lương- lãnh đạo khoa phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện nhân dân số 10 ở Thượng Hải, nói rằng ông Châu có tiền sử bị huyết áp cao.

Hàng triệu người Trung Quốc mê bóng đá đã say mê theo dõi World Cup, bất chấp việc đội nhà không lọt vào vòng chung kết. Tuy nhiên việc có đông người thức khuya xem bóng đã dẫn tới hậu quả các bệnh viện như ở Thượng Hải phải xử lý hàng loạt vụ cấp cứu, với số lượng tăng vọt lên kể từ khi vòng chung kết bắt đầu. 

Theo các bác sĩ, 40% những người nhập viện thừa nhận đã gặp các vấn đề từ khó thở tới đau dạ này, với nguyên nhân do ăn ngủ không điều độ.

Theo TTXVN, thức khuya có nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe cơ thể như các bệnh về mắt, giảm trí nhớ, ù tai, các bệnh về tim mạch, béo phì, đau dạ dày,… thậm chí việc kéo dài tình trạng thức khuya dẫn đến kiệt sức và chết.

Trong trường hợp của ba nạn nhân trên, nguyên nhân gây tử vong lần lượt là đau tim, kiệt sức và đột quỵ. Có thể nói những nguyên nhân gây tử vong trên là biến chứng do thức khuya kéo dài tạo thành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sos-tu-vong-vi-thuc-khuya-xem-world-cup-9648/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY