Sức khỏe hôm nay

Stress khiến viêm khớp dạng thấp trầm trọng thêm

Bất kể là nguyên nhân nào, nếu bị viêm khớp dạng thấp, bạn sẽ nhận thấy rằng, khi mức độ căng thẳng của bạn tăng lên, cơn đau khớp của bạn cũng tăng theo.
stress giúp ngăn ngừa tiến triển xấu đi của những cơn đau khớp dạng thấp.

Stress là một phần tất yếu trong cuộc sống thường nhật của mỗi chúng ta, và nó có thể hình thành từ những phiền toái rất nhỏ, như bị kẹt xe khi tham gia giao thông hay phải xếp hàng chờ đợi.

Bất kể là nguyên nhân nào, nếu bị viêm khớp dạng thấp">viêm khớp dạng thấp, bạn sẽ nhận thấy rằng, khi mức độ căng thẳng của bạn tăng lên, cơn đau khớp của bạn cũng tăng theo.

viêm khớp dạng thấp và stress: Định rõ vấn đề

“Dù cho đó là viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, hay luput, bất kỳ căn bệnh nào cộng với stress cũng có thể làm tình trạng bệnh trở lên tồi tệ hơn”, Richard Roseff, bác sỹ y khoa, chuyên gia viêm khớp dạng thấp tại bệnh viện ở Danbury và Ridgefield, Connecticut nói.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng stress có thể đóng một vai trò trong quá trình đau viêm. Viêm trong viêm khớp dạng thấp một phần được gây ra bởi các phân tử được gọi là các cytokine. Các cytokine được giải phóng vì một loạt các lý do, trong đó có stress. Nếu bạn bị stress và giải phóng nhiều các cytokine, bạn sẽ có nguy cơ tiến triển nhanh quá trình viêm đau.

Xác định được nguồn gốc của sự căng thẳng tức là bạn đã giải quyết thỏa đáng được vấn đề. “Stress có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau”, tiến sĩ Roseff nói. “ Một số căng thẳng có thể tự nhiên khỏi, giống như cái ch*t của người thân – thời gian sẽ làm lắng dịu cảm giác này. Nhưng có những căng thẳng thuộc thể mãn tính, vậy nên chúng ta cần cố gắng nắm chắc được tận gốc vấn đề”.

Một khi tìm ra lý do thực sự cho những căng thẳng này, bạn cần phải đối phó với nó. Dĩ nhiên, không phải mọi căng thẳng đều có thể được loại bỏ dễ dàng. Trong trường hợp này, mục đích đặt ra là phải kiểm soát được stress.

(theo Everyday Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-stress-khien-viem-khop-dang-thap-tram-trong-them-19899.html)

Tin cùng nội dung

  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Tôi bị đau khớp đã nhiều năm rồi, uống đủ các loại Thuốc mà vẫn chưa hết bệnh. Tôi nghe nói có phương pháp Shiatsu điều trị đau khớp rất hay. Mangyte có thể cho biết về phương pháp này? Nếu tôi muốn điều trị thì đến đâu? Xin cám ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Đông Mai - tranthi…@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, nam ngưu tất có vị đắng, chua, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt được sử dụng để chữa viêm khớp
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY