Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sự cố chạy thận nhân tạo tại Nghệ An: Bệnh nhân được đảm bảo về BHYT

132 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo sau sự cố y khoa tại BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đều được bảo đảm về BHYT.

Được biết, Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh tiếp nhận 5 bệnh nhân và Bệnh viện Quân Y 4 tiếp nhận 102 bệnh nhân.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đề nghị các cơ sở y tế, tăng cường nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân chạy thận được chuyển gửi từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An sang.

Ân cần, thăm hỏi người bệnh, PGS - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An động viên người bệnh tiếp tục yên tâm điều trị, các thủ tục về chế độ, chính sách bảo hiểm y tế đối với người bệnh sẽ được bảo đảm.


PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An động viên, thăm hỏi người bệnh đang điều trị lọc máu

Nhiều bệnh nhân đang thực hiện chạy thận nhân tạo đều bày tỏ sự thông cảm đối với ngành y tế trước sự cố y khoa không mong muốn và cũng cho biết việc thực hiện các thủ tục hành chính chuyển viện, điều trị, thực hiện chế độ chính sách đều rất thuận lợi. BV Giao thông Vận tải Vinh và Bệnh viện Quân Y 4 đã tạo điều kiện tốt nhất trong việc tiếp nhận và điều trị.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh đề nghị các bệnh viện tiếp nhân bệnh nhân thực hiện tốt việc sắp xếp lịch chạy thận, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân ở xa có thể chủ động trong việc đi lại, điều trị, đảm bảo sức khỏe.

Trước đó, như báo SK&ĐS đã đưa tin, ngày 30/7, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã xảy ra sự cố chạy thận, trong đó có 6 bệnh nhân diễn biến xấu. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế Nghệ An đã tạm dừng hệ thống chạy thận tại đây; tiến hành rà soát toàn bộ quy trình chạy thận để xác định chính xác nguyên nhân và khắc phục triệt để; yêu cầu bệnh viện chuyển gửi 132 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo chu kỳ ở đây sang các cơ sở lọc máu khác trên địa bàn.

Tin, ảnh: Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/su-co-chay-than-nhan-tao-tai-nghe-an-benh-nhan-duoc-dam-bao-ve-bhyt-n161460.html)
Từ khóa: chạy thận

Chủ đề liên quan:

chạy thận đảm bảo nghệ an sự cố

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY