12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sử dụng điện thoại nhiều sẽ dễ bị u não

(SKGĐ) Nghiên cứu mới được thực hiện tại Đại học Bordeaux cho thấy những người tiếp xúc với điện thoại trên 15h trong một tháng làm tăng khả năng bị u não tới 3 lần.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học đã tổng hợp những kết luận từ nghiên cứu 253 trường hợp bị u não và 194 trường hợp viêm màng não ở Pháp từ năm 2004 - 2006. Các nhà nghiên cứu đã so sánh những trường hợp này với 892 người khỏe mạnh để tìm ra sự khác biệt giữa hai nhóm.

Kết quả cho thấy, những người sử dụng điện thoại di động nhiều có nguy cơ bị các vấn đề về não cao hơn gấp 3 lần so với những người ít sử dụng.

Các nhà khoa học Pháp cho rằng những người làm ở bộ phận kinh doanh, bán hàng có nguy cơ cao hơn những người bình thường bởi họ phải thường xuyên sử dụng điện thoại để giao tiếp với khách hàng.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho hay, một số loại sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động có thể dẫn tới ung thư.

Đây là bằng chứng mới nhất cho thấy sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều.

Tuy nhiên, thành viên nhóm nghiên cứu Roger Salamon, của Viện ISPED cho biết: "Không có lý do gì khiến bạn phải hoảng sợ. Kết quả nghiên cứu này không có nghĩa là tất cả những người sử dụng điện thoại di động để nghe - gọi sẽ bị u não.”

Mặc dù vậy, đây cũng là lời cảnh báo về tác hại của các sản phẩm công nghệ tới sức khỏe con người. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của chính mình hãy hạn chế sử dụng điện thoại nhiều nhất có thể.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-dung-dien-thoai-nhieu-se-de-bi-u-nao-6246/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY