Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sử dụng flycam, công nghệ tầm nhiệt tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3

(MangYTe) – Tỉnh Thừa Thiên Huế đã mời lực lượng chuyên dụng về flycam ở Hà Nội, TP HCM sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm các nạn nhân còn mất tích tại Rào Trăng 3.

Sáng 15/10, ông phan thiên định - phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng quân đội sẽ cố gắng tiếp cận đến thủy điện rào trăng 3 theo đường 71.

 Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện

Ngày hôm qua, các lực lượng cứu hộ đã sử dụng hàng chục phương tiện, máy móc và hàng trăm nhân lực khơi thông tuyến, đi đến trạm kiểm lâm 67 và tiếp cận hiện trường nơi 13 cán bộ cứu hộ gặp nạn theo đường bộ 71.

Từ đây, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục di chuyển vào rào trăng 3, dự kiến đến chiều nay sẽ tới nơi. “lực lượng cũng đang khẩn trương tìm kiếm các thi thể, người mất tích vì ngày mai dự báo sẽ khó khăn hơn do mưa vì ảnh hưởng bão.

So với hiện trạng lở núi đồi thì phía thủy điện rào trăng 3 kinh khủng hơn nhiều. cả nửa quả núi lớn đổ sập xuống. chúng tôi cùng lực lượng công an tỉnh ngày hôm qua đi bằng đường sông đã tiếp cận được rào trăng 3. đoàn đã dùng flycam nhưng không phát hiện ai”, ông định cho biết.

 Lực lượng chuyên dụng về flycam đang thực hiện thao tác bay tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Cũng theo phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế, hiện tỉnh đã mời thêm lực lượng chuyên dụng về flycam ở hà nội, tp hcm và sẽ sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm người. cũng trong sáng nay, công tác cứu hộ các nạn nhân gặp nạn vẫn được triển khai theo 2 mũi đường bộ và đường thủy.

Ngoài lực lượng quân đội chủ trì, tiếp cận hiện trường bằng tuyến đường tỉnh lộ 71, một mũi khác do cán bộ công an tỉnh thừa thiên huế làm nòng cốt sẽ theo đường thủy, tiếp cận thủy điện rào trăng 4 rồi vòng qua rào trăng 3, tập trung tìm kiếm 16 công nhân mất tích.

 Nhiều xe cơ giới cỡ lớn liên tục được điều vào hiện trường trại 67 trong sáng nay.

Trước đó, chiều 14/10, lực lượng công an tỉnh thừa thiên huế với hơn 60 cán bộ, chiến sĩ đã vượt đường sông, tiếp cận khu vực thủy điện rào trăng 4, rào trăng 3, tổ chức cứu hộ, đưa vào bờ an toàn 19 công nhân, trong đó có 2 chuyên gia người ấn độ. lực lượng chức năng phát hiện, đưa ra ngoài thi thể 1 công nhân tên tạ văn nghĩa (quê ở thanh hóa), là công nhân lái máy của nhà máy thủy điện rào trăng 3.

 Đường vào Rào Trăng nhìn từ trên cao

Đắc Đức - X. Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/su-dung-flycam-cong-nghe-tam-nhiet-tim-kiem-nan-nhan-thuy-dien-rao-trang-3-96104.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi cứu người bị điện giật, bạn cần bình tĩnh và thực hiện đúng các bước dưới đây, để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả bạn và nạn nhân.
  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY