Tình yêu và giới tính hôm nay

Sử dụng những loại thực phẩm này trong dịp Tết, may mắn tài lộc sẽ gõ cửa nhà bạn

Trong dịp Tết, mâm cỗ có thể lớn hay nhỏ tùy gia đình và từng vùng miền nhưng có những món ăn hầu như không thể thiếu, nhất là những món ăn đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình, người thân dịp năm mới.

Trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam, ẩm thực là một nét văn hóa không thể thiếu, thậm chí, mâm cỗ ngày Tết rất được mọi người chú trọng.

Mâm cỗ có thể lớn hay nhỏ tùy gia đình và từng vùng miền nhưng có những món ăn hầu như không thể thiếu, nhất là những món ăn đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình, người thân dịp năm mới.

Các bạn đã biết đó là những loại thực phẩm nào chưa? Dưới đây là những loại thực phẩm có thể đem lại may mắn trong năm mới này mà các bạn nên tham khảo.

Bánh chưng, bánh tét

Trong ngày Tết của mỗi gia đình Việt không thể thiếu được món bánh chưng, bánh tét. Đây không chỉ là món ăn truyền thống có từ ngàn đời xưa mang đầy đủ tinh túy của đất trời mà còn là lời mong ước một năm mới dồi dào, no đủ, sung túc, phát tài.

Món ăn từ cá

Cá là thực phẩm truyền thống dịp đầu năm mới, đặc biệt là cá hấp. Từ "cá" người Trung Quốc phát âm giống "dư thừa". Những món cá được lựa chọn cho dịp đầu năm xuất phát từ những từ đồng âm mang ý nghĩa tốt đẹp.

Theo China Highlights, ăn một con cá vào đêm giao thừa và một con vào ngày đầu năm, sẽ mang lại một năm sung túc, thịnh vượng.

Ở nước ta và nhiều nước trên thế giới khác, cá cũng là món không thể thiếu ngày đầu năm. Không chỉ ngon, cá còn chứa nhiều chất đạm, chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu tuyệt vời làm nên nhiều món ngon trong mâm cỗ.

Một số quan niệm cho rằng, cá ăn trong ngày Tết phải còn nguyên đầu đến đuôi để bảo đảm một năm mới “đầu xuôi đuôi lọt”.

Thịt heo kho trứng

Món thịt kho trứng là món ăn thân thuộc thường được nhiều gia đình chuẩn bị trong dịp đầu năm mới. Những miếng thịt vuông, quả trứng tròn là biểu hiện hài hòa cho tính hài hòa âm dương, sự vuông tròn cho cả năm.

Xôi gấc

Xôi gấc vừa là món ăn để thờ cúng gia tiên, vừa là món ăn của ngày đầu năm trong nhiều gia đình Việt. Nhiều người quan niệm rằng, xôi gấc mang lại may mắn tài lộc cho ngày đầu năm. Một số người quan niệm rằng rằng, màu đỏ của xôi gấc đó như biểu thị tình cảm gia đình.

Canh khổ qua

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua. Trong cách chơi chữ của người Việt, khổ qua có nghĩa là mọi nỗi khổ sẽ qua đi để đón một năm mới hạnh phúc an lành.

Dù có vị hơi đắng, nhưng mướp đắng (hay khổ qua) lại rất hữu ích với sức khỏe. Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ.

Rau xanh nhiều lá

Trong dịp Tết, rất nhiều người bỏ qua các món chế biến từ rau xanh do có quá nhiều lựa chọn các món ngon khác. Tuy nhiên, để vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp tài lộc đến với bản thân, chúng ta cần thay đổi thói quen này.

Nên bổ sung các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn, cải bắp không chỉ giúp cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn mà còn mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Theo nhiều ý kiến, màu xanh và hình dáng của những loại rau này được nhiều người tin rằng nếu bạn ăn càng nhiều thì bạn sẽ càng giàu có và khỏe mạnh hơn.

Dưa hấu đỏ

Cùng với sắc đỏ, những "hạt cát" trong quả dưa hấu đồng âm vời từ “cát” trong tiếng Hán là biểu trưng cho sự cát tường trong dịp đầu năm. Chính vì vậy, người Việt ta luôn tin rằng một quả dưa hấu tròn trịa viên mãn với sắc đỏ sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, loại quả này không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp, có lợi cho sức khẻo con người. Không chỉ vậy, dưa hấu còn rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B6 & C, axit pantothenic, biotin, kali và magiê.

Qủa lựu

Quả lựu được xem là loại trái cây đại diện cho may mắn vì nhiều lý do: màu đỏ tượng trưng cho trái tim của con người, hàm ý cuộc sống và khả năng sinh sản, những thành phần có khả năng chữa bệnh của lựu đại diện cho sức khỏe và những hạt lựu tròn căng mọng đại diện cho sự thịnh vượng. Tất cả những điều đó giúp lựu trở thành trái cây cho một sự khởi đầu tươi mới.

Trái cây hình tròn

Ăn bất cứ trái cây nào có hình tròn vào ngày đầu năm mới là tục lệ thường gặp ở nhiều nước, dù số lượng múi trái cây thường khác nhau. Nhiều người quan niệm rằng, hình dáng tròn tròn của trái cây, tượng trưng cho các đồng xu, năm mới mà thưởng thức loại trái cây này, tài lộc sẽ ập đến.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/su-dung-nhung-loai-thuc-pham-nay-trong-dip-tet-may-man-tai-loc-se-go-cua-nha-ban-26875/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY