Sức khỏe hôm nay

Sử dụng nước giếng làm giảm trí thông minh của trẻ

(SKGĐ) Theo một nghiên cứu trẻ em tại Maine, tiếp xúc với asen trong nước cũng có thể làm suy giảm trí thông minh của trẻ.

Asen là một thành phần tự nhiên được tìm thấy trong đất và khoáng sản. Tuy nhiên, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe thậm chí có thể gây tử vong nếu mức độ tiếp xúc cao.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 272 trẻ em, học từ lớp 3 đến lớp 5 sống ở ba khu vực trường học Maine -  nơi vẫn sử dụng nguồn nước chính từ giếng của gia đình. Những học sinh này được tham gia một bài kiểm tra một bài kiểm tra trí thông minh

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Joseph Graziano – Giáo sư Khoa học Sức khỏe Môi trường tại Đại học Columbia, tiếp xúc nhiều với asen trong nước có thể làm giảm trí thông minh của trẻ em. Kết quả này đã được công bố trong ấn bản trực tuyến ngày 1/4 của Tạp chí Sức khỏe Môi trường .

Cụ thể, trong nghiên cứu này, mức độ arsenic trong nước trung bình là 9,88 mg/l, và gần 1/3 mẫu nghiên cứu vượt quá 10 mg/l, mức cao nhất là 115,3 mg/l. Trẻ em tiếp xúc với nước có hàm lượng asen cao sẽ có điểm kiểm tra thấp hơn.

Giáo sư Joseph Graziano  cho biết: “Sử dụng hệ thống thẩm thấu ngược có thể làm giảm những tác động của asen trong nước uống. Mặc dù làm như  vậy hơi tốn kém nhưng nó là cần thiết để bao vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Chương trình giáo dục về phơi nhiễm asen đang được thực hiện tại các gia đình ở khu vực Trường Maine cũng được đưa vào nghiên cứu, Giáo sư Graziano  cho biết thêm.

Vân Anh

Theo  News Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/su-dung-nuoc-gieng-lam-giam-tri-thong-minh-cua-tre-3597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY