Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ ngừa tai biến, đột quỵ thế nào cho hiệu quả?

Ứng dụng các loại dược liệu quý như trúc hoàng, Ô-rô, nấm lim xanh trong các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) mang lại hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ xử lý thổ huyết, máu cam, hỗ trợ đẩy lùichứng bệnh hoại tử các chi, liệt nửa người, tai biến mạch máu não.

Những hiểm họa từ tai biến mạch máu não

Chứng mạch não (đột quỵ) xảy ra khi mạch máu não bị vỡ hoặc tắc. Khi chứng mạch máu não xuất hiện sẽ đi kèm hiện tượng chảy máu não, chảy máu màng não và nhũn não hoặc phối hợp các loại.

Trong trường hợp này, các cơ quan và vùng cơ thể được điều khiển bởi vùng não bị thiếu máu sẽ không thể tiếp tục hoạt động nên người bị thường có biểu hiện tê liệt, nói ngọng hay không nói được và có thể Tu vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não. Trong đó, có thể kể đến nguyên nhân chính như tắc mạch máu não, vỡ mạch máu não do cao huyết áp.

Các bệnh lý về tim như tim to, hẹp van tim, rung nhĩ hay loạn nhịp… đều làm máu lưu thông kém, gây tích tụ máu thành những huyết khối khiến mạch máu bị lấp.

Cuối cùng là người thường xuyên sử dụng Thu*c lá, rượu bia...

Cách nào phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Để phòng chống tai biến mạch máu não, người dân nên kết hợp thể dục mỗi ngày và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng khoa học như ăn giảm chất béo, giảm cholesterol; bổ sung rau xanh và trái cây mỗi ngày;hạn chế ăn thức ăn mặn, gia vị cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn hay các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, Thu*c lá …

Bên cạnh đó, người dân cũng cần dùng thêm giải các sản phẩm giúp hạn chế và phòng ngừa tai biến mạch máu não cũng như bảo vệ sức khỏe (nguồn gốc thảo dược).

Và thực tế nếu chỉ sản xuất các bài Thu*c cổ phương theo sách Đông y thì khó mà có công dụng vượt trội. Bên cạnh phương pháp bào chế thì điều kỳ diệu của giải pháp sẽ nằm ở những yếu tố gia giảm thêm trong các thành phần của sản phẩm

Huyền Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/su-dung-san-pham-ho-tro-ngua-tai-bien-dot-quy-the-nao-cho-hieu-qua-n166714.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY