12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sử dụng tai nghe nhiều có thể làm giảm thính lực, đâu là cách bảo vệ tai của bạn

Thế giới của chúng ta ngày càng ồn ào nhờ mọi thứ từ điện thoại di động đến giao thông, vì vậy chúng ta phải làm mọi thứ có thể để bảo vệ thính giác của mình.

Có một vài điều đơn giản chúng ta có thể làm

Một chuyên gia cảnh báo, việc sử dụng tai nghe ngày càng tăng là một yếu tố làm tăng lượng người bị mất thính giác.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính 375 triệu người bị tàn tật nghiêm trọng do tình trạng này.

Nhưng trong thế giới ồn ào hơn bao giờ hết, WHO dự đoán sẽ có thêm một tỷ người trên toàn cầu, hoặc một nửa trong số tất cả những người từ 12 đến 35 tuổi, có nguy cơ bị mất thính lực.

Chuyên gia Stephen Wheatley, 63 tuổi, nói rằng việc bảo vệ thính giác là rất quan trọng vì môi trường trở nên ồn ào hơn trong 150 năm qua, thông qua mọi thứ từ giao thông đến điện thoại di động.

Ông đã trích dẫn một câu nói nổi tiếng, “Nếu bạn mất thị lực, bạn sẽ mất liên lạc với mọi thứ, nếu bạn mất thính giác, bạn sẽ mất liên lạc với mọi người”.

Hầu hết chúng ta sử dụng tai nghe rất nhiều

Theo Mirror, đây là lời khuyên của chuyên gia Stephen về bảo vệ thính giác của bạn.

Cẩn thận với tiếng ồn

Âm thanh là những gì bạn muốn nghe, tất cả những thứ khác là tiếng ồn, chẳng hạn như ai đó đang nói to phía sau bạn hoặc giao thông bên ngoài. Mỗi lần bạn tiếp xúc với tiếng ồn, bạn có thể làm hỏng thính giác vĩnh viễn. Và một khi nó bị hư thì không thể phục hồi.

Hãy nhận biết tiếng ồn xung quanh bạn và bảo vệ đôi tai của bạn

Trong môi trường nhiều tiếng ồn như phòng tập thể dục, hoặc trên phương tiện giao thông công cộng, hãy cân nhắc sử dụng thiết bị bảo vệ tai xốp hoặc tai nghe khử tiếng ồn. Tiếng ồn ở bên ngoài khá lơn, trung bình khoảng 94 decibel.

Giáo sư chia sẻ rằng ông không thích âm nhạc tại phòng gym nhưng nếu tăng âm lượng tai nghe trên thiết bị động thì có thể khiến ông bị điếc.

Coi chừng tiếng gió

Điều này có thể khiến bạn mắc chứng ù tai, một tình trạng khiến những người mắc bệnh luôn nghe tiếng chuông, tiếng vo ve hoặc ù tai vĩnh viễn.

Chúng ta không nên ló đầu ra ngoài cửa kính ô tô để tóc bay trong gió, nếu di chuyển bằng xe máy nên sử dụng nút tai xe máy chuyên dụng để giảm tiếng ồn gió xuống mức độ ít gây hại hơn.

Thời gian nghỉ ngơi cho đôi tai của bạn

Bảo vệ chúng ngay từ đầu nhưng nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với tiếng ồn, hãy nghỉ ngơi. Ngồi đâu đó yên tĩnh và đọc một cuốn sách, hoặc ngồi trong khu vực yên tĩnh hơn của một nhà hàng.

Số người bị mất thính giác đang ngày một tăng

Đừng đặt bất cứ thứ gì nhỏ vào tai của bạn

Sử dụng bông ngoáy tai là điên rồ. Đừng đẩy bất cứ thứ gì vào tai bạn.

Nếu có nhiều ráy tai ảnh hưởng đến thính giác của bạn, hãy gặp bác sĩ để lấy nó ra.

Một giấc ngủ ngon

Âm thanh ảnh hưởng rất tệ đến giấc ngủ của bạn. hãy ngủ trong môi trường càng yên tĩnh càng tốt. Loại bỏ tất cả các nguồn tiếng ồn, nếu có thể. Nếu bạn không thể kiểm soát nó, như tiếng ồn giao thông, hãy sử dụng nút tai khi ngủ.

Stephen, ông chủ của ứng dụng phòng chống mất thính giác HearAngel, cho biết trong 10 năm qua, báo, trò chơi, video và âm nhạc đều yêu cầu tai nghe.

Vì vậy, bảo vệ đôi tai của bạn ngay từ bây giờ, đừng để lúc mất bò mới lo làm chuồng.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-dung-tai-nghe-nhieu-co-the-lam-giam-thinh-luc-dau-la-cach-bao-ve-tai-cua-ban-27010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY