Khoa học hôm nay

Sử dụng tài nguyên nước là yếu tố cốt lõi trong quy hoạch phát triển Đồng bằng sông Cửu Long

(HNM) - Tại thành phố Cần Thơ, ngày 12-11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo chủ đề Tham vấn về quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với chuyên đề Nước - định hướng chiến lược cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

(hnm) - tại thành phố cần thơ, ngày 12-11, bộ kế hoạch và đầu tư tổ chức hội thảo chủ đề "tham vấn về quy hoạch vùng đồng bằng sông cửu long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050", với chuyên đề "nước - định hướng chiến lược cho vùng đồng bằng sông cửu long".

Hiện, đồng bằng sông cửu long đang đối mặt với nhiều thách thức, như việc khai thác, sử dụng nước quá mức và biến đổi khí hậu đã làm thay đổi dòng chảy, giảm lượng phù sa, suy giảm nguồn lợi thủy sản… ảnh hưởng đến sinh kế và đời sống người dân. các ý kiến tại hội thảo thống nhất quan điểm: việc giải quyết các vấn đề của đồng bằng sông cửu long cần phải đặt trên quan điểm tiếp cận đa ngành, đa lĩnh vực trên cơ sở xử lý đồng bộ bài toán tổng thể với một tầm nhìn dài hạn; sử dụng tài nguyên nước là yếu tố cốt lõi, là cơ sở cho việc hoạch định chiến lược, chính sách, quy hoạch phát triển vùng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/983506/su-dung-tai-nguyen-nuoc-la-yeu-to-cot-loi-trong-quy-hoach-phat-trien-dong-bang-song-cuu-long)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Mặc dù kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi, nhưng tiền bạc vẫn đứng đầu danh sách các yếu tố gây stress đến tinh thần của người dân.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY