Mắt hôm nay

Sử dụng thiết bị điện tử bao lâu để ngăn ngừa suy giảm thị lực?

BS cho tôi hỏi một ngày tôi có thể sử dụng các thiết bị điện tử tối đa trong bao lâu để không dẫn đến suy giảm thị lực? Cảm ơn BS.
BS cho tôi hỏi một ngày tôi có thể sử dụng các thiết bị điện tử tối đa trong bao lâu để không dẫn đến suy giảm thị lực? Cảm ơn BS.

(Lê Ngọc Hà - 37 tuổi, Biên Hòa)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Nếu bạn là dân văn phòng và phải làm việc với máy tính nhiều thì ngoài 8 tiếng ở văn phòng ra, bạn nên hạn chế tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử càng ít càng tốt. Ngoài ra, khi làm việc trước máy tính, mắt sẽ dễ bị khô mắt và mỏi điều tiết.

Cho nên, khi bạn làm việc trong khoảng thời gian 40 - 45 phút bạn có thể nhắm mắt 2 - 3 phút và mát-xa mắt khoảng 5 phút. Điều này sẽ làm mắt bạn hồi phục nhanh hơn, tránh hiện tượng mỏi mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các Thu*c nhỏ mắt hỗ trợ vitamin cho mắt thêm sáng khỏe.

Thân mến!

TS.BS Trần Thị Phương Thu
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/su-dung-thiet-bi-dien-tu-bao-lau-de-ngan-ngua-suy-giam-thi-luc-n328543.html)

Tin cùng nội dung

  • TS Bruni Jorda Nazario chuyên gia T*nh d*c học người Mỹ cho biết, khả năng T*nh d*c tỷ lệ nghịch với tuổi tác nhưng mức độ suy giảm của mỗi người lại khác nhau...
  • Kết hôn được 8 năm và đã có một cô con gái kháu khỉnh, nhưng vợ chồng anh Tâm (Hà Nội) liên tục bị họ hàng thúc giục về kế hoạch có thêm “thằng cu nối dõi”.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY