12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sử dụng thứ phổ biến này trong 3 năm, ruột của người phụ nữ biến thành da rắn

Đi kiểm tra dạ dày và đường ruột, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện thấy ruột của mình như da rắn và bác sĩ nói rằng nguyên nhân là do bà sử dụng thứ này trong 3 năm qua.

Gần đây, Bệnh viện Dư Hàng số 3 nằm ở quận Bình Dao, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân 63 tuổi họ Vương. Người phụ nữ này nói rằng bà bị táo bón nhiều năm nên muốn đi kiểm tra dạ dày và đường ruột của mình.

Bác sĩ đã chỉ định cho bà đi nội soi. Trong quá trình nội soi, bác sĩ nhận thấy thành ruột của dì Vương có hoa văn màu nâu đen, trông giống như da rắn, rất đáng sợ.

Thành ruột của bà Vương trông giống như da rắn.

Hóa ra, dì Vương thường xuyên bị táo bón, nghe mọi người nói men nhuận tràng rất hữu ích nên bà đã mua về dùng thử. Sau khi dùng, người phụ nữ thấy việc đi vệ sinh của mình “trơn tru” hơn rất nhiều nên bà đã sử dụng loại thuốc này trong suốt 3 năm liền.

Không ngờ rằng, khi tới bệnh viện kiểm tra, thành ruột của bà lại có đường vân trông giống như da rắn như vậy. Cuối cùng, bác sĩ kết luận nữ bệnh nhân bị nhiễm hắc tố kết tràng do lạm dụng men nhuận tràng.

Chia sẻ về căn bệnh này, bác sĩ Đỗ Diệp Xuân, Phó giám đốc khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Dư Hàng số 3 cho biết, niêm mạc đại tràng bình thường có màu đỏ nhạt, nhẵn và phẳng, có thể nhìn rõ kết cấu các mạch máu nhỏ trên bề mặt niêm mạc.

Trong khi đó, thành ruột của bệnh nhân bị nhiễm hắc tố kết tràng sẽ có màu nâu, thậm chí là đen, có sọc như da báo hoặc da rắn. Cường độ và mô hình của sự đổi màu sắc thậm chí có thể khác nhau giữa các vị trí khác nhau trong đại tràng của bệnh nhân.

Bác sĩ kết luận bà Vương bị nhiễm hắc tố kết tràng do uống thuốc nhuận tràng suốt 3 năm.

Bác sĩ Đỗ cũng cho biết, trong những năm gần đây có rất nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh như bà Vương. Bệnh này thường gặp ở những người thường xuyên bị táo bón, hay những người lạm dụng thuốc giảm cân và làm đẹp.

Về phía bà Vương, nguyên nhân khiến bà mắc bệnh là do thuốc nhuận tràng chứa hoạt chất anthraquinon. Hoạt chất này có thể kích thích nhu động ruột già, giúp giảm tình trạng táo bón rõ rệt trong thời gian ngắn. Thế nhưng, nếu thuốc này sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra tổn thương ở đường tiêu hóa, khiến nhu động ruột yếu đi, gây ra bệnh nhiễm hắc tố kết tràng, thậm chí là ung thư.

Người mắc phải căn bệnh này thường có một số triệu chứng như bụng trướng, táo bón và khó đi đại tiện, đau bụng và ăn không ngon. Tuy nhiên, một số người cũng không có triệu chứng của bệnh.

Nhiễm hắc tố kết tràng thường xảy ra trong vòng 5 tháng sau khi dùng thuốc nhuận tràng có chứa hoạt chất anthraquinon, và nó sẽ đảo ngược sau 6-12 tháng ngừng sử dụng thuốc. Vì vậy, bác sĩ đã yêu cầu bà Vương dừng uống thuốc nhuận tràng để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc hơn. Sau một thời gian điều trị, tình trạng của bà Vương đã được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, bác sĩ Đỗ cũng nhấn mạnh rằng, bệnh nhân bị táo bón nên xây dựng thói quen sống lành mạnh như uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ, thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, táo, cần tây, khoai mỡ,… đồng thời duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nhắc nhở các bệnh nhân táo bón tốt nhất nên điều trị bệnh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tránh bỏ sót các bệnh lý đường ruột gây táo bón, từ đó dẫn đến chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị.

Xem thêm: Xuất hiện vết bầm tím lạ trên rốn, người đàn ông bị chẩn đoán ung thư gan, 1 tháng sau đó liền qua đời

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-dung-thu-pho-bien-nay-trong-3-nam-ruot-cua-nguoi-phu-nu-bien-thanh-da-ran-32158/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY