Tình yêu và giới tính hôm nay

Sự khôn ngoan cao cấp là gì?

(SKGĐ) Người ta thường nói một ai đó khôn ngoan sẽ luôn làm đẹp lòng người khác và dễ đạt được thành công. Nhưng không phải ai cũng hiểu được khôn ngoan thực sự là như thế nào.

Trong cuộc sống, không ít người mong muốn mình đạt được thành công và cho rằng chìa khóa của sự thành công đó chính là sớm trở thành một người khôn ngoan. Một số người trở nên khôn ngoan bằng cách làm đẹp lòng người khác, họ có thể dối trá, sống hai mặt hay làm mọi cách để đạt được mục đích của mình. Một số người lại chọn cách khôn ngoan cao cấp hơn, họ cũng tìm cách lấy lòng người khác nhưng không phô trương thể hiện…

Sự chân thành bao giờ cũng tôn trọng trong cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Một bậc hiền triết ngày xưa từng cho rằng “Sự khôn ngoan cao cấp, đó là sự chân thành”. Câu nói ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa thâm thúy và vẫn còn nguyên giá trị trong cuộc sống ngày nay. Nếu áp dụng được điều này, không chắc chắn rằng bạn sẽ thành công trong công việc, nhưng nhất định bạn sẽ thành công trong cuộc sống.

Bởi lẽ, sự chân thành bao giờ cũng được ưa chuộng trong cuộc sống. Nhất là trong xã hội ngày nay, nhìn đâu cũng thấy dối trá, nhìn đâu cũng thấy nịnh bợ. Con người chấp nhận sống chung với nó nhưng đổi lại là lòng tin lẫn nhau đã không còn. Cuộc sống đối với nhiều người trở thành cuộc sống ảo.

Những người có lối sống chân thành tự nhiên lại có một sức hấp dẫn kỳ lạ với người khác. Có lẽ dù tranh đua với đời bao nhiêu đi nữa thì bản chất con người vẫn là luôn hướng về sự thật, về chân lý.

Sự chân thành có nghĩa là sự thành thật của chính cá nhân mình đối với mọi người trong xã hội. Nó được thể hiện không chỉ trong lời nói mà nó phải được bắt rễ sâu xa từ trong một tấm lòng thành, với tình cảm thực sự. Đó chính là một thứ phương thuốc thần diệu nhất giúp con người tạo được cho mình một thế quân bình trong đời sống.

Người chân thành luôn tạo ra sự tin cậy đối với người xung quanh họ. (Ảnh minh họa)

Nhưng tất cả sự chân thành phải được thể hiện trong sự tế nhị, đôn hậu và có văn hóa, nếu không nó cũng dễ trở thành thô thiển khó chấp nhận. Hãy phân biệt sự khôn ngoan thực sự với sự tinh khôn hoặc khôn ranh, đó là kẻ chỉ “khôn” để cầu lợi.

Cuộc sống thường ngày phải chung đụng cùng bao nhiêu người mà ta bắt buộc phải giao tiếp thường xuyên, nếu trong những cuộc tiếp xúc chúng ta thiếu sự chân thành sẽ khiến người khác phải e dè. Điều này không có lợi cho bạn trên bước đường đi tìm tương lai.

Người chân thành luôn tạo ra sự tin cậy quanh họ. Sống bên họ ta cảm thấy yên ổn, thanh thản vì không phải dò xét, dè dặt, hoài nghi. Nên nó chính là một phương tiện để chinh phục lòng người khác. Trong một công cuộc giao tiếp thường nhật hay một công việc làm ăn quan trọng, sự chân thành cũng là một điều kiện không thể thiếu.

Con người nếu sống trong xã hội luôn bị những người khác cạnh tranh thì vấn đề chân thành càng phải được bảo toàn hơn bao giờ hết. Vì chân thành, con người mới tạo được những uy tín cho cá nhân mình và làm cho mọi người chung quanh khâm phục, từ chuyện khâm phục cá nhân con người mới có thể nói đến những vấn đề mật thiết lâu bền.

Hành xử trong sự chân thành sẽ cho bạn sự tự tin, sức lôi cuốn và sự vững mạnh để thành công trên trường đời. Vì thế, hãy thành thật với người khác và với chính mình. Đó mới chính là chìa khóa của sự thành công và là một sự khôn ngoan cao cấp.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/su-khon-ngoan-cao-cap-la-gi-18816/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY