12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sự thật cần biết về thụ tinh nhân tạo

Thụ tinh nhân tạo là một trong những cứu cánh cho những cặp vợ chồng không thể sinh con tự nhiên, tuy nhiên vẫn còn nhiều người hiểu sai về phương pháp sinh con này.

Dưới đây là những sự thật cần biết về phương pháp này:

Không phải ai cũng có thể thụ tinh

Thực tế thụ tinh nhân tạo không thể là cứu cánh cho tất cả các cặp vô sinh nên không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp này.

Cách này áp dụng tốt nhất cho trường hợp người vợ có vấn đề trong rụng trứng và bị bệnh lại nội mạc tử cung. Ngoài trường hợp này ra các cặp vợ chồng sẽ phải tìm cách khác để có thể sinh được những đứa con đáng yêu.

Không phải là giải pháp cuối cùng

Trong thực tế nhiều cặp vợ chồng đã nghĩ đến cách này đầu tiên chứ không phải là giải pháp cuối cùng. Đa phần là trường hợp kết hôn khi người chồng đã có tuổi hoặc người vợ bị tắc nghẽn ống dẫn trứng.

Chi phí không quá đắt như chúng ta nghĩ

Chi phí cho cách sinh con này khá tốn kém những so với mặt bằng chung các thủ thuật y khoa khác thì nó vẫn còn khá rẻ. Nhiều năm qua chi phí cho phương pháp này vẫn giữ nguyên không hề tăng.

Thụ tinh chưa chắc đã thành công

Có những trường hợp tiến hành thụ tinh nhân tạo nhưng không thành công. Tỷ lệ thành công ở phương pháp này là 40%. Tỷ lệ thành công phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như tuổi tác của người phụ nữ, trình độ bác sĩ, nội tiết tố…

Trường hợp song thai, đa thai chỉ là hy hữu

Cơ hội mang song thai, đa thai là có thể xảy ra tuy nhiên không phải tất cả. Các bác sĩ sẽ chuyển 1 phôi, 2 phôi, hay 3 phôi tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình. Và không phải tất cả những phôi này đều sống sót.

Phụ nữ mãn kinh cũng… thụ tinh

Thụ tinh ống nghiệm được thực hiện ngay cả với những phụ nữ đã mãn kinh (xin trứng), vì vậy nó không hề giới hạn tuổi tác.

Không quá nguy hiểm

Nếu bạn thực hiện ở những bệnh viện lớn, tay nghề bác sĩ cao thì nó không hề quá nguy hiểm.

Theo Phunutoday, chỉ 1-2% số bệnh nhân gặp trục trặc trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm do hội chứng quá kích buồng trứng. Nguy cơ này hoàn toàn có thể giám sát được với những bác sĩ có tay nghề cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-that-can-biet-ve-thu-tinh-nhan-tao-9073/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY