12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sự thật về lượng đường trong đồ uống

(SKGĐ) Khi dùng mỗi loại đồ uống, bạn có nghĩ tới lượng đường sẽ đi vào cơ thể mình

1 ly cà phê = 22 muỗng đường

Cà phê sữa, cà phê Mocha (một dạng hỗn hợp giữa cà phê và sôcôla nóng), Cappuccino có thể có hơn 100g đường (tương đương với 22 muỗng cà phê đường) và tới 600 calo trong mỗi ly. Bởi vậy nếu đang cần kiêng đường, bạn nên dùng cà phê không đường.

1 ly sinh tố = 16 muỗng đường

Khi vào quán cà phê, nhiều người thường chọn các loại sinh tố với mong muốn có làn da đẹp và không bị tăng cân. Nhưng trên thực tế, sinh tố không phải lúc nào cũng là loại đồ uống lành mạnh. Sinh tố ở các quán café thường gồm cả đường, sữa đặc hoặc sữa tươi để tạo hương vị thơm ngon. Vì thế một cố sinh tố thường có khoảng 270 calo và 76g đường (tương đương khoảng 16 muỗng cà phê đường).

1 chai trà xanh = 14 muỗng đường

Nước trà xanh rất tốt cho sức khỏe vì chứa chất chống ôxy hóa, chống ung thư, nhưng hãy cẩn thận với lượng đường trong trà xanh đóng chai. Trung bình trong một chai trà xanh khoảng 500ml có thể chứa đến 61g đường (bằng gần 14 muỗng cà phê đường).

1 lon tăng lực = 12 muỗng đường

Những loại nước uống tăng lực chứa một lượng lớn caffeine và đường. Trung bình trong 1 lon (500ml) nước tăng lực có thể có khoảng 200 calo và 54g đường (bằng khoảng 12 muỗng cà phê đường). Để giải tỏa cơn khát, mà dung nạp ít đường hơn, bạn có thể chọn một cây kem thay vì một lon tăng lực.

1 ly sôcôla sữa = 12 muỗng đường

Sôcôla sữa giúp bạn bổ sung canxi nhưng lại khiến bạn dễ lên cân vì lượng đường khá lớn. Trung bình 400ml sữa sôcôla chứa đến 54g đường (bằng gần 12 muỗng cà phê đường). Bởi vậy khi dùng cho sôcôla sữa nên dùng sữa ít chất béo, sữa tách kem.

1 ly nước thể thao = 8 muỗng

Đồ uống thể thao sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng sau khi hoạt động hết công suất. Nhưng trung bình trong 500ml nước uống loại này sẽ chứa 150 calo và 35g đường (bằng 8 muỗng cà phê đường).

Cơ thể bạn chỉ cần bổ sung chất điện giải nếu chơi thể thao với cường độ nhanh và mạnh trong ít nhất một giờ. Nếu bạn chỉ tập nhẹ nhàng, trong khoảng 30 phút thì bạn không nên chọn loại nước này, hãy chọn nước khoáng.

Bạn có biết?

Trên bảng thành phần, những cái tên có kết bằng "-ose" như dextrose, fructose… chính là các thành phần đường chứa trong sản phẩm đó.

Nếu mỗi ngày, bạn uống một ly nước ép trái cây một hộp nước ngọt, một lon nước uống thể thao, và một cốc sinh tố là bạn đã đưa vào cơ thể khoảng gần 200g đường. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải tập luyện để đốt cháy khoảng 60kg chất béo mỗi năm để giữ dáng.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/su-that-ve-luong-duong-trong-do-uong-15860/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY