12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sữa kết hợp với loại thực phẩm này thì họa ập vào thân

Sữa là một loại thức uống bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên khi sữa kết hợp với một số loại thực phẩm khác như: thịt, trái cây và cháo,... nó lại hoàn toàn gây hại cho cơ thể. Vậy có những thực phẩm nào không nên dùng chung với sữa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa như: sữa tươi, sữa hạt, sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng,.... tuy mỗi loại sữa lại có những thành phần, công thức chế biến khác nhau nhưng nhìn chung tất cả chúng đều mang đến cho con người một nguồn dưỡng chất và vitamin dồi dào.

Đồng thời nhiều nghiên cứu đã chứng minh những loại thức ăn và chế phẩm từ sữa luôn tốt cho sức khỏe con người. Nó hoàn toàn vượt ra khỏi rào cản thực phẩm bổ sung mà trở thành một loại dưỡng chất cần thiết để tăng sức đề kháng và phát triển trí não của chúng ta.

Công dụng của sữa đối với sức khỏe

Giúp xương chắc khỏe

Sữa rất giàu canxi và photpho, cần thiết cho xương khớp và răng khỏe mạnh, vì 99% canxi trong cơ thể đều tập trung ở xương và răng. Đồng thời rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được hàm lượng canxi có trong sữa có thể giúp xương chắc khỏe và đồng thời phòng chống được loãng xương.

Đối với trẻ nhỏ việc cung ứng sữa vào các giai đoạn “vàng” để thúc đẩy chiều cao là điều vô cùng cần thiết. Còn với người trưởng thành và người già sữa cung cấp canxi giúp tăng sự dẻo dai và cải thiện khung xương. Ngoài ra, theo các chuyên gia nha khoa sữa còn giúp răng chắc khỏe bởi nó thúc đẩy quá trình tái khoáng diễn ra tích cực hơn.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được hàm lượng canxi có trong sữa có thể giúp xương chắc khỏe và đồng thời phòng chống được loãng xương

Tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên và an toàn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng sữa là biện pháp tăng sức đề kháng tự nhiên và an toàn nhất. Đặc biệt ở trẻ nhỏ khi phải thay đổi môi trường sống đột ngột hoặc ở những thời điểm giao mùa, vì cơ thể còn quá non yếu trẻ rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Do đó để giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, đồng thời giảm tình trạng ốm vặt, các ông bố bà mẹ cần hết sức lưu ý cung cấp cho trẻ đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, nhất là các loại sữa tươi.

Đồng thời thêm một tin vui cho các mẹ, một nghiên cứu đã chứng minh uống sữa làm giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh dị ứng cho cả trẻ con và người lớn. Nghiên cứu cho thấy trẻ em uống sữa mỗi ngày giảm 50% nguy cơ dị ứng và hen xuyễn so với những trẻ không có thói quen này.

Bên cạnh đó, ngoài ánh sáng mặt trời, sữa cũng giàu vitamin D và chứa nhiều lợi khuẩn, làm nhiệm vụ như những chiến binh cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột, từ đó giúp tăng cường chuyển hóa và thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Xóa tan mệt mỏi và căng thẳng

Khi nhắc đến stress chúng ta hay nghĩ rằng sẽ nghe nhạc, đi dạo hay trò chuyện để giảm bớt căng thẳng, nhưng ít người biết rằng sữa giúp tâm trạng thoải mái và dễ chịu hơn.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Reading và Carditff ở Anh đã đưa ra kết luận một người mỗi ngày trung bình uống 0.5l sữa giúp giảm nồng độ cortisol trong não bộ - Đây là một trong những chất gây ra stress. Sữa sẽ giúp cân bằng chuyển hóa trong cơ thể, làm tinh thần thoải mái và bình tĩnh hơn.

Vì vậy nếu bạn đang lo âu hay mệt mỏi, ngần ngại gì mà không tiếp năng lượng cho cơ thể bằng một cốc sữa thơm ngon, không chỉ đánh tan mọi stress mà còn hỗ trợ bù nước, phục hồi cơ bắp và giảm đau sau những vận động mạnh.

Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Một cuộc khảo sát phát hiện đa số những người mất ngủ, khó ngủ hoặc thường xuyên giật mình khi ngủ, chỉ cần uống một cốc sữa nóng trước khi lên giường sẽ giúp ngủ sâu và dễ dàng hơn. Sữa làm được điều là nhờ thành phần axit amin trytophan trong sữa sẽ tao rạ các chất kích thích như serotonin và metatonin – giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và thoải mái hơn.

Đồng thời chỉ cần tập thói quen uống sữa mỗi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới năng động và tăng hiệu quả công việc hơn. Không chỉ thế, sau khi kết thúc công việc sữa sẽ làm nhiệm vụ phục hồi và tái tạo năng lượng, giúp đầu óc bạn thư giãn và minh mẫn hơn.

Chỉ cần tập thói quen uống sữa mỗi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới năng động và tăng hiệu quả công việc hơn

Tăng hấp thụ các loại dưỡng chất khác

Sữa rất cần thiết cho trẻ em và người già. Đây là 2 đối tượng có hệ tiêu hóa rất yếu nên khi photpho có trong sữa đi vào cơ thể sẽ kích thích hệ tiêu hóa hấp thụ vitamin và khoáng chất dễ dàng và đầy đủ hơn khi những loại dưỡng chất có từ các loại thực phẩm khác đi vào cơ thể.

Ngoài ra sữa tươi còn giúp giảm cân, trong khi đa số chúng ta đều nghĩ rằng nó gây tăng cân và mỡ thừa. Theo một nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện sữa tươi có khả năng kiểm soát năng lượng trong cơ thể, từ đó giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm. Đồng thời các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến khích mỗi người nên uống 2 cốc sữa vào sáng và tối.

Tuy sữa tốt và giàu chất dinh dưỡng, nhưng khi kết hợp với một vài loại thực phẩm lại trở thành thuốc độc gây hại cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm không nên dùng chung dưới sữa mà mẹ nào cũng cần ghi nhớ

Tuy sữa tốt và giàu chất dinh dưỡng, nhưng khi kết hợp với một vài loại thực phẩm lại trở thành thuốc độc gây hại cho cơ thể

Những thực phẩm không nên dùng chung với sữa

Thịt

Sữa chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất, vì vậy khi đi vào cơ thể hệ tiêu hóa phải mất một khoảng thời gian khá lâu để tiêu hóa chúng. Nhưng nếu sau khi tiêu thụ bạn lại dung nạp thêm các dạng protein khác cho cơ thể như thịt, chắn chắc sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Không chỉ gây khó tiêu, mệt mỏi mà còn nhiều trường hợp còn có thê dẫn đến bội thực.

Cá nằm trong danh sách những thực phẩm không nên dùng chung với sữa. Vì khi kết hợp sữa với cá sẽ không tạo ra chất dinh dưỡng mà ngược lại tạo ra độc tố có hại cho cơ thể, ảnh hưởng lên da và làm tăng một số bệnh về da nghiêm trọng khác. Đồng thời còn có thể gây ra các vấn đề tuần hoàn máu và tăng nguy cơ các bệnh về tim.

Muối

Dùng muối để bảo quản sữa lâu hơn là điều mà rất nhiều bà nội trợ biết đến, nhưng nếu lượng muối không phù hợp sẽ khiến sữa mất chất và biến dạng. Đồng thời theo các chuyên gia dinh dưỡng sữa và muối có thuộc tính đối vận với nhau, nên khi đi chung vô tình lại gây hại cho sức khỏe. Nhưng tác hại của chúng không xuất hiện ngay mà sẽ tích độc trong cơ thể sau nhiều năm mới bùng phát do vậy bạn không nên kết hợp sữa với muối.

Trái cây

Nhiều người sau khi uống sữa có thói quen dùng thêm một số loại trái cây nhưng không ngờ rằng trái cây cũng là một trong những loại thực phẩm không nên kết hợp chung với sữa, đặc biệt là chuối, dâu tây và cam. Vì khi sữa và những trái cây đã nêu đi với nhau sẽ gây mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và gây tồn đọng chất độc trong dạ dày. Tình trạng này nếu không kịp thời phát hiện lâu ngày sẽ dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng.

Đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn tuyệt đối không nên thêm đường vào sữa, đặc biệt là sữa nóng. Bởi vì khi đó sẽ gây xảy ra phản ứng giữa lysine trong đường và fuctose trong sữa, tao ra một hỗn hợp chứa độc tố gây hại cho cơ thể

Những loại thực phẩm không nên dùng chung với sữa

Chocolate

Khi dùng chung sữa với chocolate sẽ dẫn đến sự hình thành chất calcium oxalate rất có hại cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu dùng lâu dài sẽ gây thiếu canxi, tiêu chảy, trẻ chậm phát triển, tóc khô, dễ gây gãy xường và tăng tỷ lệ sỏi thận.

Sữa tốt cho cơ thể là điều không thể chối cãi nhưng không nên chủ quan, nhất là các mẹ cần ghi nhớ những thực phẩm không nên dùng chung với sữa trên để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Simon

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/sua-ket-hop-voi-loai-thuc-pham-nay-thi-hoa-ap-vao-than-25697/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY