Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Sửa lỗi tạo hình D**ng v*t

Hà Nội-D**ng v*t bị cháy đen do T*i n*n bởi đường điện cao thế, được tạo hình không phù hợp khiến nam thanh niên 28 tuổi không thể quan hệ T*nh d*c.

Trong T*i n*n 5 năm trước, điện giật khiến cơ thể anh bị bỏng nặng, cháy sém nhiều chỗ, trong đó có D**ng v*t. Khi đó, bác sĩ cắt cụt tay phải, cụt ngón 2, 3, 4 bàn chân phải để cứu anh. D**ng v*t được tạo hình nhưng sau đó anh không thể quan hệ T*nh d*c, bị rò nước tiểu ở gốc D**ng v*t tạo hình nên nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cuối tháng 4, anh tới Bệnh viện E điều trị các vấn đề này. Giáo sư Trần Thiết Sơn, nguyên Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Trường đại học Y Hà Nội, tham gia điều trị, cho biết D**ng v*t của bệnh nhân được tạo hình quá to và ngắn, bị biến dạng hình thể. Phần niệu đạo không đặt đúng vị trí, gần với gốc D**ng v*t gây khó khăn cho bệnh nhân về chức năng bài tiết và S*nh l*.

Các bác sĩ quyết định tạo hình một lần nữa thân D**ng v*t tương tự kích thước bình thường, bao quy đầu, lỗ sáo. họ cắt bỏ niệu đạo bị hẹp, rò gây nhiễm trùng, tạo hình đường tiết niệu hoàn chỉnh cho bệnh nhân. mục tiêu cuối cùng là D**ng v*t phải giống bình thường và hoạt động tốt.

Nhóm điều trị phẫu thuật sửa D**ng v*t cho người bệnh ngày 23/4 tại Bệnh viện E. Ảnh do bác sĩ cung cấp.

Theo giáo sư Sơn, thách thức lớn nhất của ca mổ là tạo hình trở lại niệu đạo cho người bệnh. Bác sĩ phải đảm bảo niệu đạo mới có khả năng bài tiết và phù hợp với hình thể D**ng v*t. Bên cạnh đó, họ cần sử dụng vạt da cũ để xử lý sao cho thân D**ng v*t không hoại tử, giữ nguyên hình dáng mới.

Nhóm điều trị quyết định phẫu thuật tạo hình thân D**ng v*t và niệu đạo cùng một lúc, thay vì tạo hình D**ng v*t trước và 6 tháng sau tạo hình niệu đạo như thông thường. thách thức của ca mổ tăng lên nhiều lần, đòi hỏi bác sĩ thay đổi bước phẫu thuật phù hợp để khắc phục khiếm khuyết của người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thầm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, cho biết người bệnh rất may mắn vì bìu và ống dẫn tinh không bị ảnh hưởng mặc dù bị cháy D**ng v*t. Nhờ vậy, bác sĩ tạo hình đường niệu đạo thông thuận lợi, túi tinh đổ vào niệu đạo sẽ ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh của bệnh nhân.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định. Anh sẽ được điều trị tiếp sau 12 tháng khi D**ng v*t ổn định về hình thể, đi tiểu bình thường, xuất tinh được. Lúc đó, bác sĩ sẽ lập phương án đặt thể hang (một phần thuộc D**ng v*t), nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sua-loi-tao-hinh-duong-vat-4267856.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi tiết niệu là nguyên nhân thứ ba gây suy thận mạn tính. Thống kê trung bình tại BV Bạch Mai, khoa tiết niệu Việt Đức cho thấy tỷ lệ tái phát của sỏi thận là từ 10% đến 50%.
  • Với bệnh sỏi đường tiết niệu, ngoài những biến chứng cấp tính thì nhiều người lại không có biểu hiện triệu chứng gì rõ ràng nên đến khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn.
  • Theo các nhà chuyên môn, bệnh thường xảy ra ở người nông thôn hơn là người thành thị, những người sống ở các vùng ven biển...
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY