Kinh tế xã hội hôm nay

Sức khỏe các nạn nhân vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo đã ổn định

Các nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà tại số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội sức khỏe đã ổn định, có bệnh nhân đã được ra viện ngay chiều qua.

Tiến sĩ bác sĩ Trần Mạnh Hùng – Phó trưởng khoa Ngoại D, Bệnh viện Bạch Mai cho biết chiều 22/9, kíp trực của các bác sĩ khoa ngoại đã tiếp nhận hai bệnh nhân trong vụ sập nhàtrần hưng đạo.

Bác sĩ Hùng cho biết sau khi tiếp nhận hai bệnh nhân, các bác sĩ sơ cứu ban đầu, hết tình trạng sốc đã cho đi nạn nhân làm các xét nghiệm chẩn đoán. Qua xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ thấy bệnh nhân tên Nguyễn Thị Huyền 25 tuổi chỉ bị thương nhẹ. Các bác sĩ đã động viên, giải thích và cho bệnh nhân về nhà điều trị ngoại trú, kê đơn Thu*c cho bệnh nhân.

Còn đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Tiêu 69 tuổi, chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương đòn vai trái, gãy đầu xương mắt trái, chấn thương vùng mu chân trái, tất cả tổn thương đó các bác sĩ đã sơ cứu và cho bệnh nhân vào nhập viện điều trị. Đến sáng nay, bệnh nhân này vẫn được theo dõi điều trị. Bệnh nhân có thể nói chuyện được với các bác sĩ và điều dưỡng.

Chị Đào Thị Kim Thúy điều dưỡng của khoa cho biết hôm nay thấy bệnh nhân tỉnh táo hơn. Khi các y tá chăm sóc, bệnh nhân có thể nói nhẹ nhàng và cảm thấy vẫn lo sợ T*i n*n xảy ra ngày hôm qua.

Có mặt tại bệnh viện chăm sóc bà Tiêu, cháu của bà Tiêu cho biết nhà chị ở xa, khi chị nghe điện thoại của người thân thông báo nhà cô mình bị sập chị đã lo lắng. May mắn, cô Tiêu chỉ bị thương, chồng cô ấy khỏe mạnh đang được hỗ trợ xuống nhà tái định cư ở CT1 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Đến nay người thân của bà Tiêu vẫn chưa hết bàng hoàng.

Con gái bà Tiêu tâm sự trong cái rủi cũng còn may vì ở nhà không có trẻ nhỏ, mọi người đi làm. Nếu xảy ra vào thời điểm mọi người đều ở nhà sẽ rất nguy hiểm.

Theo bác sỹ Lê Việt Khánh, khoa Phẫu thuật cấp cứu ổ bụng, Bệnh viện Việt Đức, đến sáng nay, chỉ còn 2 nạn nhân điều trị tại bệnh viện này. Trong đó, một nạn nhân nữ bị gẫy khớp cổ chân bên phải đã được phẫu thuật đêm qua.

Hiện sức khỏe nạn nhân này ổn định và tiếp tục được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình 1. Nạn nhân còn lại bị thương nặng hơn là Vũ Thị Thúy Hằng 37 tuổi, nhập viện từ 14 giờ chiều qua trong tình trạng sốc, mất máu nhiều do vỡ xương chậu ở mức độ phức tạp. Đêm qua nạn nhân đã được nút mạch để cầm máu.

Hiện bệnh nhân Vũ Thị Thúy Hằng ổn định hơn nhưng vẫn đang phải theo dõi chấn thương ổ bụng tại khoa cấp cứu.

sập nhà

Sáng nay, đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội cùng với đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, phường Cửa Nam đã đến bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi sức khỏe của các nạn nhân bị thương.

Ông Đặng Văn Bất – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội thành phố Hà Nội cho biết, đến sáng nay thành phố đã hỗ trợ mỗi người bị thương phải đi điều trị 2 triệu đồng, xây sửa nhà cho các gia đình hỏng hóc 6 triệu đồng, người mất 5 triệu đồng. Có những trường hợp cụ thể, Sở sẽ đến thăm hỏi hỗ trợ thêm cho các nạn nhân.

"Chúng tôi phối hợp với các ngành, quận huyện thăm hỏi để chia sẻ với các gia đình nạn nhân trong vụ sập nhàtrần hưng đạo">107 trần hưng đạo
, vừa qua. Đoàn công tác của thành phố Hà Nội cũng về tận gia đình của nạn nhân Lê Thị Hường ở Thường Tín, Hà Nội để thắp hương, chia buồn với gia đình nạn nhân" - Ông Bất chia sẻ.

Ngay trong chiều 22/9, Cục trưởng Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh, Bộ Y tế, đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội nội dung khẩn trương cấp cứu cho nạn nhân vụ sập nhà. Đại diện Cục quản lý Khám – chữa Bệnh cũng cho biết trước tình trạng nhiều người bị thương vong phải nhập viện, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện cần phối hợp để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả vụ T*i n*n sập nhà trên.

Các bệnh viện cũng cần tăng cường tối đa nguồn lực, Thu*c men hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

Ph. Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-suc-khoe-cac-nan-nhan-vu-sap-nha-co-107-tran-hung-dao-da-on-dinh-18114.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY