12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Sức khỏe tim mạch trở nên nguy cấp với 6 thói quen ít người ngờ đến

Trái tim là một cơ quan mỏng manh chịu trách nhiệm bơm máu và oxy đến các bộ phận cơ thể khác nhau thông qua hệ thống tuần hoàn. Giữ cho trái tim khỏe mạnh là điều quan trọng để sống một cuộc sống lâu dài và không bệnh tật.

Vì vậy, bao gồm một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên được coi là điều cần thiết. Ngoài hai điều này, một số hoạt động khác có tác động đáng ngạc nhiên đến sức khỏe tim mạch mà ít người biết đến.

Mặc dù chúng có vẻ là những hoạt động vô hại nhưng về lâu dài sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của tim, khiến bạn dễ mắc các bệnh về tim mạch.

1. Ngồi cả ngày

Bất kể công việc đòi hỏi bạn phải ngồi cả ngày ở một chỗ hay bạn thích dành cả ngày để nằm trên ghế, việc ngồi cả ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ suy tim.

Ngồi cả ngày làm tăng nguy cơ suy tim.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), những người không di chuyển đủ hoặc có xu hướng ngồi từ 5 giờ trở lên mỗi ngày có nhiều khả năng mắc các bệnh về tim hơn. Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, bạn nên đi bộ 5 phút mỗi giờ.

2. Không dùng chỉ nha khoa

Thói quen chăm sóc răng miệng không lành mạnh không chỉ dẫn đến các vấn đề về răng miệng như viêm nướu, sâu răng mà còn dẫn đến các bệnh liên quan đến tim và thận.

Không dùng chỉ nha khoa dễ bị mắc các vấn đè về nướu, thúc đẩy quá trình viêm trong cơ thể và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Periodontal Research cho thấy, những người dùng chỉ nha khoa thường xuyên ít có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim hơn. Đó là bởi vì vi khuẩn dẫn đến các vấn đề về nướu cũng thúc đẩy quá trình viêm trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Cô đơn

Đúng vậy, cô đơn cũng là một lý do cho các vấn đề về sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Người cô đơn dễ bị bệnh tim. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè giúp giảm thiểu mức độ căng thẳng cũng như kéo dài tuổi thọ. Ngay cả việc nhận nuôi một con vật cưng cũng giúp mang lại niềm vui cho cuộc sống.

4. Có một mối quan hệ không hạnh phúc

Sống trong một mối quan hệ độc hại hoặc không hạnh phúc cũng được phát hiện có liên quan đến việc tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tim. Nó làm tăng mức độ căng thẳng và khiến bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh. Điều này cuối cùng làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim ở các cặp vợ chồng.

Một mối quan hệ hạnh phúc và hài lòng sẽ giữ cho cả hai người khỏe mạnh về tinh thần và thể chất đồng thời gia tăng tuổi thọ.

5. Tập thể dục quá nhiều cùng một lúc

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều trong một thời điểm, đặc biệt là khi bạn đã mất vóc dáng hoặc chưa tập luyện trong thời gian dài sẽ gây thêm áp lực lên tim. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Vì vậy, hãy bắt đầu thật chậm và lắng nghe cơ thể khi tập luyện.

6. Thêm muối vào thức ăn

Rắc thêm muối vào thức ăn cũng sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim. Ngay cả thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt cũng khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và các bệnh khác. Cố gắng giới hạn tối đa dưới 5g muối mỗi ngày để bảo vệ cho sức khỏe tim mạch.

Những thói quen tưởng chừng không liên quan đến sức khỏe tim mạch này nếu mắc phải sẽ gây hại rất lớn. Để bảo vệ sức khỏe trái tim, hãy điều chỉnh ngay nếu bạn có bất kỳ thói quen nào trong số này.

Xem thêm:

Các bài tập Cardio nhẹ nhàng giúp bạn đốt cháy toàn bộ cơ thể để giảm cân hiệu quả

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/suc-khoe-tim-mach-tro-nen-nguy-cap-voi-6-thoi-quen-it-nguoi-ngo-den-34099/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY