Tình yêu và giới tính hôm nay

Suy nghĩ tiêu cực khiến bạn dễ mắc phải nhiều bệnh tương ứng

(SKGĐ) Yếu tố tinh thần cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người, thậm chí những suy nghĩ tiêu cực còn có thể gây ra nhiều bệnh tương ứng.

Ảnh minh họa

Theo y học hiện đại, có đến 70% các kiểu bệnh gây ra là do con người suy nghĩ tiêu cực. Và các vấn đề về tâm thần có thể làm bệnh tật của một người thêm trầm trọng hơn.

Thực tế cũng cho thấy, một người có tâm lý thoải mái, vui vẻ, luôn suy nghĩ tích cực sẽ ít gặp các vấn đề về sức khỏe, nếu mắc bệnh cũng nhanh chóng được phục hồi hơn một người luôn cảm thấy lo lắng, bất an, thường xuyên suy nghĩ tiêu cực.

Dưới đây là những suy nghĩ tiêu cực có thể gây ra các bệnh tương ứng. nếu bạn không may mắc phải thì hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt:

1. Nói dối. Thường xuyên nói dối có thể gây ra thói nghiện rượu, cơ thể dễ nhiễm ký sinh trùng và gây suy yếu hệ miễn dịch, giảm khả năng đề kháng của cơ thể.

2. Độc ác. Những người không có lòng nhân ái, hay hãm hại người khác thường mắc phải tình trạng thiếu máu, hen suyễn và bệnh động kinh.

3. Quá tin vào điều gì đó. Người nhẹ dạ, cả tin thường gặp các chứng đau nửa đầu, bệnh tiểu đường.

4. Sự thù địch. Những suy nghĩ thiên về thù hận có thể gây ra chứng ợ nóng và viêm loét dạ dày.

5. Nhẫn tâm. Người có những suy nghĩ không hay về nghề nghiệp hay đối với những người xung quanh sẽ dễ bị nhiễm trùng, bệnh ngoài da và các bệnh mãn tính.

6. Kiềm chế cảm xúc khó chịu. Nếu thường xuyên cảm thấy khó chịu và phải kìm chế chúng có thể gây ra vấn đề liên quan đến đường hô hấp.

7. Thù hận. Người luôn suy nghĩ đến chuyện trả thù sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến cổ họng, mất ngủ và làm rối loạn giấc ngủ.

8. Hay ghen tỵ. Luôn suy nghĩ lo lắng, ghen tuông và nóng giận có thể gây ra các bệnh ung thư và làm suy yếu hệ miễn dịch.

9. Thờ ơ trước mọi hoàn cảnh. Suy nghĩ thờ ơ trước mọi việc thường dễ mắc bệnh tiểu đường.

10. Không cởi mở. Người có tính tình không hòa đồng, cởi mở với mọi người xung quanh thường mắc bệnh thận và tâm thần phân liệt.

11. Lòng tham. Người có lòng tham, luôn suy nghĩ đến việc chiếm đoạt vật chất của người khác thường mắc các khối u, bệnh béo phì và bệnh tim.

12. Mâu thuẫn về nhu cầu. Nếu tâm trạng luôn cảm thấy mâu thuẫn sẽ dễ mắc các vấn đề về tuyến giáp.

13. Hay thay đổi. Tính tình dễ thay đổi, hay lựa chọn thường gây ra chứng vô sinh.

14. Sỉ nhục. Người có tính tình hay thích sỉ nhục người khác thường mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường.

15. Buồn bực, lo lắng. Tâm trạng luôn lo lắng sẽ khiến cơ thể dễ mắc các vấn đề về da, bệnh tim và các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/suy-nghi-tieu-cuc-khien-ban-de-mac-phai-nhieu-benh-tuong-ung-19964/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY