12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Suy thận giai đoạn đầu cơ thể có 5 điều bất thường, hãy cố gắng tìm hiểu kĩ

Urê máu (uremia) là một căn bệnh rất đáng sợ, sau khi được chẩn đoán thì hầu như không thể chữa khỏi, chỉ có thể duy trì bằng phương pháp ghép thận hoặc lọc máu. Nhiều người đã mất mạng vì mắc ure máu.

Suy thận là tình trạng mất một phần hoặc toàn bộ chức năng của thận, người bệnh sẽ bị suy nhược toàn thân, thiếu máu, phù toàn thân. Trên thực tế, khi bị suy thận, cơ thể sẽ có những triệu chứng rõ ràng. Đừng cố nhịn để không phát triển thành urê máu và tăng khó khăn cho việc điều trị.

Thứ nhất: Tăng đường huyết

Glucose có thể chẩn đoán bệnh tiểu đường, đường huyết tăng cao không có nghĩa là thận có vấn đề, mà đường huyết cao kéo dài sẽ làm hỏng chức năng thận và dẫn đến bệnh thận do tiểu đường cuối cùng dẫn đến suy thận.

Thứ hai: Đau thắt lưng

Các tổn thương ở thận chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng gây ra chứng đau thắt lưng. Nguyên nhân là do thận không thể đào thải chất độc ra ngoài kịp thời dẫn đến việc thận và cơ thể phải chịu gánh nặng, các triệu chứng đau thắt lưng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Khi gặp những tình trạng này bạn nên chú ý hơn, có thể là suy thận.

Các tổn thương ở thận chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng gây ra chứng đau thắt lưng.

Thứ ba: Mặt sưng húp

Nếu thấy mặt sưng phù hoặc chân tay sưng phù thì cũng nên chú ý, đây không phải là hiện tượng tốt. Rất có thể chức năng chuyển hóa nước của thận gặp bất thường, thậm chí bị suy tim cấp tính do quá quá tải công suất gây khó thở và không thể nằm xuống.

Thứ tư: Các triệu chứng của bệnh hệ tiết niệu

Suy giảm chức năng thận, dù ở giai đoạn đầu, giữa hay cuối, sẽ dẫn đến tình trạng nước tiểu có bọt, số lần đi tiểu tăng đáng kể, có triệu chứng khô miệng, thậm chí có triệu chứng mất nước.

Thứ năm: Suy thận có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp

Suy thận thường kèm theo triệu chứng hôi mũi và ho khan, ảnh hưởng đến khó thở khi kèm theo phù phổi hoặc suy tim. Khi mắc bệnh thận, các chất độc và rác tích tụ nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp nhất, thường gặp là viêm phế quản cấp, viêm phế quản phổi và viêm khí quản, với tỷ lệ mắc bệnh lên đến 50%.

Nếu bạn bỏ qua các dấu hiệu này sau khi suy thận xảy ra, nó thực sự có thể chuyển thành urê máu và đe dọa sức khỏe. Một số ít bệnh thận có thể chữa khỏi hoàn toàn, trong đó có hầu hết các bệnh viêm thận cấp tính.

Suy thận thường kèm theo triệu chứng hôi mũi và ho khan, ảnh hưởng đến khó thở khi kèm theo phù phổi hoặc suy tim.

Ở giai đoạn urê máu, chức năng thận của bệnh nhân không còn hoạt động bình thường, và có các vấn đề nghiêm trọng về mất cân bằng nước, điện giải và rối loạn chức năng nội tiết thận. Điều này làm tích tụ số lượng lớn chất độc trong thận, bị ứ lại nhiều trong cơ thể, gây ra các triệu chứng ngộ độc toàn thân.

Sau khi suy thận mãn tính chuyển sang giai đoạn urê máu, điều trị thay thế thận, bao gồm chạy thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc hoặc ghép thận, cần được bắt đầu kịp thời.

Xem thêm: Dấu hiệu chắc chắn bạn có quá nhiều mỡ nội tạng, bạn nên làm gì để giảm bớt

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/suy-than-giai-doan-dau-co-the-co-5-dieu-bat-thuong-hay-co-gang-tim-hieu-ki-35982/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY