12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Suy tim còn tệ hơn ung thư nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời

Tim là cơ quan rất quan trọng. Chức năng bình thường của tim không chỉ liên quan đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân mà còn có thể đe dọa đến tính mạng.

Suy tim nếu không được điều trị tích cực còn đáng sợ hơn ung thư và có tỷ lệ sống thấp hơn ung thư. Tuy nhiên, bệnh suy tim rất khó chữa khỏi hoàn toàn, để giảm bớt tác hại của bệnh suy tim thì việc ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh suy tim là rất quan trọng.

Suy tim là gì?

Nhiều người chưa biết nhiều về bệnh suy tim và không biết suy tim là gì. Thực chất, suy tim là tình trạng tim không đủ khả năng bơm máu để đảm bảo cung cấp đủ máu cho các nhu cầu hoạt động của cơ thể. Suy tim cũng thường do nhiều bệnh tim khác nhau gây ra, vì vậy suy tim còn được gọi là giai đoạn cuối của bệnh tim.

Suy tim nếu không được điều trị tích cực còn đáng sợ hơn ung thư và có tỷ lệ sống thấp hơn ung thư.

Có nhiều lý do dẫn đến suy tim, nhưng chủ yếu là những lý do sau:

- Nhiễm trùng: viêm cơ tim do virus, viêm màng não nhiễm trùng,… có thể dẫn đến suy tim.

- Thiếu máu cục bộ cơ tim hoặc bệnh cơ tim: bệnh tim nặng hoặc bệnh cơ tim giãn nở,… cũng có thể gây suy tim.

- Bất thường về cấu trúc tim: loại tình huống này đặc biệt hơn và nói chung có nhiều bệnh tim bẩm sinh phức tạp hơn, hoặc bệnh van tim lâu ngày,… có thể dẫn đến suy tim có triệu chứng xuất hiện.

Làm thế nào để ngăn ngừa suy tim hiệu quả?

1. Kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi

Đối với bệnh nhân suy tim cấp và bệnh nhân nặng thì tuyệt đối nên nằm nghỉ tại giường, vận động phù hợp sau khi chức năng tim được cải thiện. Các môn thể thao cũng nên điều độ, cường độ thấp như đi bộ, thái cực quyền…

Đối với bệnh nhân suy tim cấp và bệnh nhân nặng thì tuyệt đối nên nằm nghỉ tại giường, vận động phù hợp sau khi chức năng tim được cải thiện.

Không nên thực hiện một cách mù quáng một số bài tập cường độ từ trung bình đến cao để tránh tái tổn thương tim và làm trầm trọng thêm các triệu chứng suy tim.

2. Giảm các yếu tố gây suy tim

Làm việc quá sức hoặc nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến suy tim. Vì vậy, dù mắc bệnh ở bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được điều trị bằng kháng sinh kịp thời, tránh làm bệnh nặng thêm.

Ngoài ra, bạn nên giảm bớt số lần ra ngoài, đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài và tránh đến những nơi công cộng đông người càng tốt.

3. Điều chỉnh thói quen ăn uống

Chế độ ăn uống của bệnh nhân suy tim nên càng nhạt càng tốt, lấy một số thực phẩm dễ tiêu hóa, ít calo, ít muối làm chủ đạo. Bổ sung khoa học và hợp lý các chất bột đường, vitamin, ăn nhiều cá, thịt nạc, trứng để tăng hàm lượng protein chất lượng cao trong cơ thể.

Cùng với đó là ăn nhiều trái cây tươi, rau, đậu, các sản phẩm từ đậu nành,… Tránh uống trà đặc, cà phê, thức ăn cay và chất kích thích. Tuân thủ nguyên tắc thường xuyên ăn thành nhiều bữa nhỏ, không ăn quá no, tránh làm nặng thêm gánh nặng cho tim.

4. Giữ cho nhu động ruột trơn tru

Phát triển thói quen đi tiêu tốt và giữ cho việc đi tiêu của bạn trơn tru. Do tim của bệnh nhân suy tim có sức chứa yếu hơn, việc rặn mạnh khi đại tiện sẽ gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng suy tim, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây đột tử.

Bệnh suy tim cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy chúng ta cần tuân thủ lối sống tốt để ngăn ngừa bệnh suy tim xảy ra. Đối với những người bị suy tim càng cần phải chú ý hơn, tránh bệnh diễn biến nặng.

Xem thêm: Nghiên cứu kéo dài 20 năm: Người nhóm máu này có nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/suy-tim-con-te-hon-ung-thu-neu-khong-duoc-phat-hien-va-dieu-tri-kip-thoi-35905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY