Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Suy tim độ 3 vẫn có thể sống lâu, sống khỏe nếu biết cách

Khi suy tim độ 3, bạn đừng quá bi quan bởi cùng với sự phát triển của y học, các triệu chứng khó thở, ho, phù, mệt mỏi do suy tim sẽ được kiểm soát hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sống khỏe thêm nhiều năm nếu xử lý đúng cách và quan trọng nhất là giữ cho mình một tinh thần lạc quan.

Suy tim độ 3 nguy hiểm khi bạn không hiểu về bệnh!

Suy tim tiến triển trong nhiều năm và phần lớn người bệnh không nhận ra trái tim đã bị suy yếu, cho tới khi các triệu chứng suy tim bùng phát. đó là lý do khiến nhiều người hốt hoảng vì nghĩ rằng “thần ch*t đã gõ cửa”. thế nhưng, thực tế cho thấy vẫn có nhiều phương pháp để kiểm soát bệnh hiệu quả.

Nhận biết các triệu chứng suy tim độ 3

Khó thở, ho khan là triệu chứng suy tim điển hình (ảnh minh họa)

Ở giai đoạn này người bệnh giảm khả năng gắng sức rất rõ rệt. ngay cả khi chỉ gắng sức nhẹ, hoặc thực hiện các hoạt động thường ngày như leo cầu thang, làm việc nhà, cũng thấy khó thở, hụt hơi và mệt mỏi. cũng khiến người bệnh phải nhập viện thường xuyên hơn và cùng lúc có thể gặp các triệu chứng sau đây:

- Khó thở, hụt hơi xuất hiện ngay cả khi người bệnh gắng sức nhẹ như đi bộ vài chục mét hay làm việc nhà. Các cơn khó thở về đêm tăng lên, khiến cho nhiều người bệnh phải ngồi bật dậy để thở

- Mệt mỏi diễn ra triền miên hơn, kể cả khi nghỉ ngơi. Suy giảm trí nhớ, nhầm lẫn, khó tập trung khi làm việc..

- Ho khan, cơn ho kéo dài và tăng lên khi nằm ngủ.

- Phù bàn chân, mắt cá chân, chân hoặc bụng. Chán ăn, đầy trướng bụng, khó tiêu, buồn nôn

- Rối loạn nhịp tim: tim đập nhanh, mạnh, người bệnh cảm thấy hồi hộp, trống ngực.

Suy tim độ 3 sống được thêm nhiều năm là hoàn toàn có thể

Phối hợp nhiều phương pháp trong chữa trị sẽ giúp người suy tim độ 3 sống khỏe mạnh (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia tim mạch, là mức độ suy tim nặng. nguyên nhân có thể là do phát hiện muộn hoặc người bệnh không đáp ứng với điều trị ở giai đoạn suy tim độ 2 hoặc do các bệnh khác làm tăng nặng.

Mục tiêu ở giai đoạn này là giảm các triệu chứng để cải thiện chất lượng sống cho người bệnh và ngăn suy tim tiến triển. trong nhiều trường hợp, có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được can thiệp, phẫu thuật kịp thời, đúng thời điểm. chẳng hạn như do bệnh mạch vành hay hẹp hở van tim mà cấu trúc tim chưa bị thay đổi nhiều thì vẫn có thể chữa khỏi bằng cách đặt stent mạch vành, thay van tim…

Điều đó cho thấy, tuổi thọ của người suy tim độ phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp chữa bệnh và thái độ của người bệnh. nếu người bệnh suy tim độ 1 mắc kèm tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành… không kiểm soát tốt và chữa trị hợp lý thì chưa chắc đã hơn người mắc suy tim độ 3. thay vì lo lắng bạn hãy tuân thủ tốt chỉ định chữa trị và có một lối sống khoa học, lành mạnh để chung sống hòa bình với căn bệnh.

Cách để sống khỏe với bệnh suy tim

Ngoài các phương pháp chữa bệnh, thay đổi thói quen lối sống theo chiều hướng tích cực hơn sẽ giúp người bệnh dễ dàng kiểm soát các triệu chứng bệnh.

Điều chỉnh chế độ ăn, lối sống

- để giảm phù: chế độ ăn cho người cần giảm muối natri (giảm mặn) để cơ thể không bị tích nước và làm giảm khó thở.

- Giảm đầy trướng khó tiêu bằng cách tránh thực phẩm chứa nhiều cholesterol như mỡ, nội tạng động vật, thịt có màu đỏ đậm… Tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau củ, trái cây tươi và nên bổ sung chất đạm từ thực vật hoặc từ cá, thịt gia cầm bỏ da. Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

- Không hút Thu*c, rượu bia và kiểm soát cân nặng, đường máu, mỡ máu và huyết áp cao.

- Tăng thời gian nghỉ ngơi, tránh lo lắng, căng thẳng.

- Cần vận động thể lực thường xuyên, với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, dưỡng sinh… để giúp máu lưu thông và tránh cục máu đông do nằm, ngồi nhiều.

Ăn nhiều rau củ quả tốt cho bệnh tim mạch

Dùng Thu*c đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Một số Thu*c được dùng trong để giúp giảm nhẹ các triệu chứng. ví dụ như: Thu*c lợi tiểu, Thu*c chẹn beta (concor, betaloc…), Thu*c chẹn canxi, Thu*c ức chế men chuyển (coversyl), Thu*c giãn mạch… bạn cũng có thể còn phải dùng nhiều Thu*c hơn, nếu có mắc kèm bệnh tiểu đường, mỡ máu cao…

Việc sử dụng Thu*c đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ rất quan trọng để người bệnh có thể kiểm soát bệnh tốt nhất. mọi nỗ lực về thay đổi lối sống đều trở nên vô nghĩa nếu người bệnh không thực hiện tốt điều này và sẽ tiến triển sang độ 4 dễ dàng hơn.

Kết hợp dùng thảo dược

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại có thể mang lại lợi ích lâu dài cho người mắc suy tim, giúp họ nhanh chóng cải thiện chất lượng sống và giảm tần suất nhập viện vì tiến tiến triển, nhất là khi độ 3.

Tpbvsk Ích Tâm Khang - với các thành phần từ thảo dược giúp hỗ trợ giảm khó thở cho người bị suy tim

Hơn 10 năm đồng hành cùng với người mắc suy tim, bệnh mạch vành, hẹp hở van tim, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một trong số ít các sản phẩm hỗ trợ cho người suy tim có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy người bị suy tim sau khi sử dụng kết hợp thêm đã giảm khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, phù, giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển. kết quả nghiên cứu này cũng đã được đăng tải trên tạp chí quốc tế (tạp chí khoa học toàn cầu tại canada năm 2014).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa tpbvsk ra thị trường: công ty tnhh đầu tư & phát triển đông tây

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số: 00171/2018/ATTP-XNQC

(*Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh).

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/suy-tim-do-3-van-co-the-song-lau-song-khoe-neu-biet-cach-n153166.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY