12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Suýt mù mắt vì mủ cây xương rồng ven đường

Trong lúc phát quang bụi rậm, bà Tý bị mủ cây xương rồng bắn vào mắt gây bỏng giác mạc, suýt bị mù vĩnh viễn nếu bà không kịp thời đến viện.

Trường hợp hy hữu xảy ra với bà Bùi Thị Tý (49 tuổi, ở thôn Đức Thắng, xã Thượng Ninh, Như Xuân,Thanh Hóa). Khi cùng hàng xóm đi dọn các bụi rậm ven đường, bà vô tình chặt trúng vào cây xương rồng và bị mủ của cây này bắn vào mắt bên trái.

Ngay sau khi bị mủ cây xương rồng bắn vào mắt, mắt trái của bà Tý trở nên bỏng rát, không mở được. Dù bà đã dùng đá lạnh chườm và ngâm mặt vào chậu nước nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Nguy hiểm hơn, sau đó chừng vài tiếng, tình trạng bỏng rát lan sang cả mắt phải, rồi nóng, rát cả vùng mặt.

Sau hơn một ngày bị mủ cây xương rồng bắn vào mắt, bà Tý mới đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân để khám mắt. Tại đây, các bác sỹ cho biết bà Tý bị bỏng giác mạc nặng, nếu để muộn thêm nữa sẽ dẫn đến bị hỏng giác mạc, gây mù mắt vĩnh viễn.

Tại bệnh viện, bà Tý phải băng mắt trái 5 ngày; được các bác sỹ điều trị tích cực bằng nhiều loại thuốc kháng sinh và thuốc chuyên về mắt. Ngày 6/9, bà Tý đã xuất viện, mắt trái bị thương đang dần bình phục, có thể nhìn được.

Theo thông tin trên Tiền phong, loại cây xương rồng này thường được người dân địa phương trồng để làm bờ rào. Mủ cây xương rồng này rất độc, có thể gây kích ứng cho da, phỏng da, nổi mẩn đỏ; bắn vào mắt thì rất nguy hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/suyt-mu-mat-vi-mu-cay-xuong-rong-ven-duong-15301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY