Tin y tế hôm nay

Tin y tế

T* vong khi cấy mỡ ngực

TP HCM-Người phụ nữ 61 tuổi suy hô hấp trong ca cấy mỡ ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ đặt ECMO, hồi sức tích cực nhưng không qua khỏi.

Sáng 23/4, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn cho biết bệnh viện đang ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của cơ quan chức năng để phối hợp làm rõ nguyên nhân T* vong.

Người phụ nữ đến bệnh viện kangnam sài gòn phẫu thuật cấy mỡ ngực hôm 20/4, trong quá trình gây mê thì có biểu hiện suy hô hấp. đại diện kangnam cho biết họ đã nhờ bệnh viện chợ rẫy hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Theo bác sĩ phạm thanh việt, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện chợ rẫy, khi nhận được thông tin "bệnh nhân sốc nặng", các bác sĩ hai viện hội chẩn quyết định can thiệp ecmo (thiết bị tim phổi nhân tạo). nhóm bác sĩ chợ rẫy đã đưa máy ecmo sang kangnam tiến hành can thiệp cho bệnh nhân sau đó chuyển về bệnh viện chợ rẫy điều trị tiếp.

Do tình trạng quá nặng, diễn tiến nhanh, bệnh nhân T* vong chiều cùng ngày. "Về mặt lâm sàng, có thể nguyên nhân T* vong do vấn đề phản vệ. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải đợi hội đồng chuyên môn và cơ quan chức năng xác định", bác sĩ Việt nói.

Bác sĩ Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết Thanh tra Sở và lực lượng chức năng đang kiểm tra sự việc.

Cấy mỡ ngực là phương pháp nâng ngực thẩm mỹ bằng kỹ thuật lấy mỡ từ chính cơ thể bệnh nhân ở các vị trí như bụng, đùi... để cấy vào ngực. theo một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, đây là phương pháp hiệu quả cho những người muốn ngực đẹp tự nhiên mà không đặt túi nâng ngực.

Từ khi cuộc sống "bình thường mới thích ứng với covid", tp hcm ghi nhận nhiều ca tai biến thẩm mỹ. tháng trước, người phụ nữ 33 tuổi t* vong khi phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện 1a. cách đây 5 tháng, một cô gái 24 tuổi ngụ quận 10 không qua khỏi sau khi ủ tê thẩm mỹ vùng lưng và một học viên thẩm mỹ 31 tuổi, ngụ quận 8, t* vong sau khi được nâng mũi, hút mỡ bụng.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-vong-khi-cay-mo-nguc-4454946.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Tôi nghĩ, chuyện ngực nhỏ hay to không phải là chuyện quyết định tình yêu hay hạnh phúc của vợ chồng.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Vùng vằng cùng mẹ bước ra cửa, vừa đi cô bé vừa lẩm bẩm: “15 tuổi nhưng con lớn rồi, đủ biết rồi, sao còn bảo chưa trưởng thành?”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY