12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tác động của COVID đối với sức khỏe tình dục vẫn chưa được đánh giá đầy đủ

Sau khi bị nhiễm COVID, các tế bào nội mô, nơi lót các mạch máu bị mất chức năng sinh lý và dẫn đến rối loạn tuần hoàn ở nhiều cơ quan.

Trong khi chúng ta vẫn chưa hiểu đầy đủ về đại dịch COVID-19 và về tác động thụ động của nó đối với các cơ quan khác trong cơ thể, một nghiên cứu gần đây đã làm sáng tỏ một vấn đề ít được quan tâm nhất.

Sức khỏe tình dục có tầm quan trọng hàng đầu đối với nhân loại và trong suốt những năm qua khi chúng ta luôn che mặt và vệ sinh tay để ngăn chặn virus, chúng ta cũng không quan tâm đến việc tìm hiểu xem sức khỏe tình dục có bị ảnh hưởng trong đại dịch này hay không.

Nghiên cứu năm 2022 được công bố trên Tạp chí International Journal of Impotence Research cho biết rối loạn chức năng nội mô, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến đời sống tình dục của con người là những nguyên nhân chính khiến sức khỏe tình dục giảm sút trong thời kỳ này.

Nghiên cứu cho thấy sau khi bị nhiễm COVID, các tế bào nội mô, nơi lót các mạch máu bị mất chức năng sinh lý và dẫn đến rối loạn tuần hoàn ở nhiều cơ quan.

Sau khi bị nhiễm COVID, các tế bào nội mô, nơi lót các mạch máu bị mất chức năng sinh lý và dẫn đến rối loạn tuần hoàn ở nhiều cơ quan.

Theo đó, chức năng cương dương bình thường là kết quả của các cơ chế phức tạp bao gồm tín hiệu thần kinh, mạch máu và nội tiết tố. Suy giảm các yếu tố tâm lý, thần kinh, nội tiết tố, mạch máu và thể hang, riêng lẻ hoặc kết hợp, có khả năng gây ra rối loạn cương dương.

Nhiều con đường sinh lý bệnh tồn tại cùng nhau và kết hợp tác động tiêu cực đến chức năng cương dương. Lý do cơ bản của rối loạn cương dương do COVID-19 điều khiển là mối liên hệ được thiết lập giữa rối loạn chức năng nội mô và SARS-CoV-2 làm hỏng các con đường sinh lý liên quan đến việc điều chỉnh cương cứng.

Tại sao COVID-19 ảnh hưởng đến rối loạn cương dương?

Đó là do ái lực của các thụ thể ACE2 của mô tinh hoàn đối với coronavirus. Virus lây nhiễm vào các tế bào vật chủ bằng cách tương tác với các thụ thể ACE2 trên biểu mô đường hô hấp. Đây là lý do tại sao COVID chủ yếu được coi là một bệnh đường hô hấp.

Tuy nhiên, các thụ thể ACE2 này cũng được tìm thấy trong các hệ thống tim mạch, tiêu hóa, nội tiết thần kinh và sinh dục, do đó giải thích tác động có hại của coronavirus đối với các hệ thống cơ quan khác của con người.

Tác động của COVID đối với sức khỏe tình dục vẫn chưa được đánh giá đầy đủ.

Nghiên cứu trích dẫn một kết quả nghiên cứu khác cho biết: “Một nghiên cứu cũng tiết lộ rằng mô tinh hoàn có nồng độ thụ thể ACE2 cao nhất so với các mô khác của con người, thậm chí còn cao hơn cả mô phổi, vốn là mục tiêu chính của virus”.

Nghiên cứu cảnh báo về các biến chứng sức khỏe tiềm ẩn khác nhau do rối loạn cương dương. Rối loạn chức năng cương dương làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, các vấn đề về mạch máu não, động mạch vành và bệnh mạch máu ngoại vi với xu hướng tăng nguy cơ tử vong do tim mạch.

Ngoài ra, các biện pháp hạn chế, cách xa xã hội, cô lập, liên tục bị giam cầm đã chắc chắn làm thay đổi lối sống của con người. Đây là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế đã gây căng thẳng tâm lý ghê gớm cho các cá nhân. Những yếu tố này đã ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của một cá nhân bao gồm cả hoạt động tình dục.

Xem thêm:

Bí quyết cải thiện độ săn chắc của làn da và ngăn ngừa da chùng nhão sau 35 tuổi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tac-dong-cua-covid-doi-voi-suc-khoe-tinh-duc-van-chua-duoc-danh-gia-day-du-34082/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY