12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của việc ăn thịt đỏ ở độ tuổi 50

Lợi ích sức khỏe của việc ăn thịt đỏ đã được tranh luận sôi nổi trong nhiều thập kỷ. Trong khi một số người nói rằng nó không lành mạnh và nên tránh, những người khác lại cho rằng nó là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

Nhưng những rủi ro tiềm ẩn khi bạn già đi thì sao? Những người ở độ tuổi 50 vẫn có thể thưởng thức thịt đỏ một cách thường xuyên hay những hậu quả tiềm ẩn về sức khỏe là quá rủi ro?

Nếu bạn còn băn khoăn, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của việc ăn thịt đỏ ở độ tuổi 50.

1. Góp phần làm tăng cholesterol

Thật không may, dù ngon đến mấy, thịt đỏ đã được biết là góp phần làm tăng cholesterol. Điều này là do thịt đỏ có nhiều chất béo bão hòa, được biết là làm tăng cholesterol theo thời gian. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thịt đỏ có nhiều chất béo bão hòa hơn các sản phẩm động vật như thịt gà hoặc cá.

Thật không may, dù ngon đến mấy, thịt đỏ đã được biết là góp phần làm tăng cholesterol.

Có lượng cholesterol cao theo thời gian sẽ góp phần gây ra bệnh tim. Theo các chuyên gia, bệnh tim mạch vành thường do cholesterol tích tụ quá nhiều trên thành động mạch, dẫn đến tình trạng máu đến tim bị tắc nghẽn.

Vì cholesterol có nguy cơ trở thành vấn đề nhiều hơn theo tuổi tác nên việc giảm lượng thịt đỏ ăn vào sẽ hữu ích.

2. Rút ngắn tuổi thọ

Năm 2012, các nhà nghiên cứu Harvard đã công bố một nghiên cứu trên Archives of Internal Medicine. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều thịt đỏ có tỷ lệ tử vong và bệnh tim mạch cao hơn.

Các nhà nghiên cứu Harvard kết luận sau 28 năm nghiên cứu rằng mỗi khẩu phần thịt đỏ bổ sung hàng ngày làm tăng 13% nguy cơ tử vong. Không chỉ vậy, việc tiêu thụ thịt đỏ đã qua chế biến đã tăng con số này lên 20%.

3. Bạn sẽ được tăng cường protein

Thịt đỏ cũng có một số lợi ích không thể chối cãi. Chẳng hạn, thịt đỏ chứa đầy protein. Có khoảng 25 gam protein trong 100 gam thịt bò xay và 27 gam protein trong 100 gam bít tết nướng.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vẫn khuyến nghị bổ sung protein từ thịt nạc hoặc các nguồn thực vật.

Điều đặc biệt quan trọng là phải tiêu thụ đủ protein khi bạn già đi, nhưng vì các nguy cơ mắc bệnh tim liên quan đến việc ăn quá nhiều thịt đỏ, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vẫn khuyến nghị bổ sung protein từ thịt nạc hoặc các nguồn thực vật.

4. Làm trầm trọng thêm các vấn đề về thận

Nguy cơ phát triển bệnh thận hoặc các vấn đề liên quan đến thận khác tăng lên khi bạn già đi. Đối với những người gặp vấn đề về thận, thịt đỏ không phải là lựa chọn tốt nhất.

Theo các chuyên gia, những người bị bệnh thận mãn tính được hưởng lợi từ việc loại bỏ hoặc hạn chế tiêu thụ thịt đỏ. Điều này là do những người có vấn đề về thận gặp khó khăn trong việc xử lý phốt phát – một thành phần có nhiều trong thịt đỏ.

Thịt đó có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo người bình thường chỉ nên tiêu thụ tối đa 300-500 gam thịt đỏ mỗi tuần, tùy vào thể trạng của mỗi người để khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh.

Xem thêm: Thói quen vệ sinh răng miệng kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đến 80%

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tac-dung-phu-dang-ngac-nhien-cua-viec-an-thit-do-o-do-tuoi-50-35077/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY