An toàn thực phẩm hôm nay

Tác dụng tuyệt vời của trà ngưu bàng với sức khỏe

Thường xuyên sử dụng trà rễ ngưu bàng giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ tim mạch.

Trà rễ ngưu bàng là gì?

Trà ngưu bàng tốt cho sức khỏe. nguồn ảnh: internet

Trà rễ cây ngưu bàng - còn được gọi là trà ngưu bàng - là một loại trà thảo mộc được làm từ rễ của cây ngưu bàng. từ lâu được sử dụng trong y học trung quốc, một số chuyên gia y học thảo dược tin rằng thức uống này có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn, giảm huyết áp, chữa lành gan bị tổn thương và thậm chí ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư. trà cũng được sử dụng để đảo ngược các dấu hiệu lão hóa và cải thiện sức khỏe của tóc.

Cây ngưu bàng là cây thuộc họ cúc, cùng với hoa hướng dương và hoa cúc. thường được tìm thấy mọc hoang ở châu âu, châu á và hoa kỳ. rễ cây ngưu bàng có thể được tiêu thụ như một loại rau sống hoặc nấu trong các món hầm, súp và các công thức nấu ăn khác. ngoài trà, nó có ở dạng dầu, chiết xuất và dưới dạng bột.

Trà củ ngưu bàng có hương vị đất, ngọt và có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh. đây là một trong những thành phần trong trà essiac, một hỗn hợp thảo dược độc quyền được cho là có lợi cho sức khỏe.

Tác dụng của trà ngưu bàng

Lợi tiểu, thanh lọc cơ thể

Một trong những công dụng được cho là khá quan trọng mà trà ngưu bàng mang lại chính là giúp lợi tiểu và thanh lọc cơ thể.

Nếu uống trà ngưu bàng thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể được thanh lọc, đào thải muối và các độc tố nhằm giảm bớt “áp lực” cho gan và thận.

Tăng cường hệ tim mạch

Trong trà ngưu bàng có chứa hàm lượng kali cao, vì thế khi uống trà đúng cách sẽ giúp cơ thể điều hòa, cân bằng các dịch bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trà ngưu bàng cũng có tác dụng giãn mạch, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ do xơ vữa động mạch vành. việc uống trà ngưu bàng hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ tim mạch được khoẻ khoắn hơn.

Cải thiện tình trạng đái tháo đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường cũng có thể sử dụng trà ngưu bàng vì trà sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách giảm sự hấp thụ đường có hại nhờ vào lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh đó, trà được làm từ rễ ngưu bàng còn chứa nhiều inulin. đây là chất xơ hữu ích cho những người bị hạ đường huyết hoặc đái tháo đường bởi sẽ đem đến một loại đường lành mạnh nhưng không làm tăng mức độ insulin trong cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trà cây ngưu bàng cũng giúp tăng cường tiêu hóa và làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. chất xơ inulin prebiotic trong loại thảo mộc này sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột. theo các chuyên gia, việc uống trà ngưu bàng đều đặn giúp tăng tốc độ tiêu hóa và khuyến khích ruột hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Nếu bạn vừa mới ốm dậy hoặc gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống, hãy thử uống loại trà này nhé. đây sẽ là thức uống tuyệt vời cho việc làm dịu và bảo vệ hệ thống tiêu hóa khỏi bệnh tật. đối với các vấn đề về dạ dày như táo bón, trà rễ cây ngưu bàng hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng.

Chất xơ prebiotic cho phép thực phẩm được tiêu hóa một cách trơn tru hơn, bên cạnh đó, trà còn giúp giảm tình trạng lở loét và đầy hơi.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện trà ngưu bàng chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại vi khuẩn.

Giảm viêm

Rễ cây ngưu bàng có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế về bệnh thấp khớp, rễ cây ngưu bàng có chứa polyacetylene, một chất kháng viêm, có khả năng làm giảm sưng và đau ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tac-dung-tuyet-voi-cua-tra-nguu-bang-voi-suc-khoe-66865.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-tuyet-voi-cua-tra-nguu-bang-voi-suc-khoe/20230128043045700)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Theo Đông y, mã đề vị ngọt, nhạt, tính hàn lương vào 3 kinh: can, thận, tiểu trường. Mã đề có công dụng thanh phế, nhuận gan, lợi tiểu, thanh nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, chỉ khái, hóa đàm, chỉ nhiệt tả, minh mục, tư bổ, kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cây râu mèo còn có tên gọi là cây bông bạc, thuộc họ hoa môi. Là loại cây thảo lâu năm, cao khoảng 0,5-1m. Thân vuông, thường có màu nâu tím. Lá mọc đối, có cuống ngắn, chóp nhọn, mép khía răng to. Cụm hoa là chùm xim co ở ngọn thân và ở đầu cành. Hoa màu trắng sau ngả sang màu xanh tím. Nhị và nhụy mọc thò ra ngoài, nhìn giống như râu mèo, hoa 5 cánh không đều. Bao phấn và đầu nhụy màu tím.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY