12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao bà mẹ mới sinh không nên vội vàng trở lại làm việc?

(SKGĐ) Nhiều bà mẹ mới sinh gặp phải tình trạng vô cùng mệt mỏi, thậm chí  sau 4 tháng sau khi sinh vẫn mệt khiến các chuyên gia cảnh báo họ không nên vội vàng trở lại làm việc.

 

Một nghiên cứu Úc phát hiện một nửa số bà mẹ mới sinh vẫn còn "quá buồn ngủ" khi đã làm sinh bé được 18 tuần. Những phát hiện được xem là có ý nghĩa quan trọng để các nhà hoạch định quyết định về thời gian nghỉ thai sản, các nhà nghiên cứu cho biết.

TS. Ashleigh Filtness thuộc Đại học Công nghệ Queensland (Úc) đã tiến hành nghiên cứu các mô hình giấc ngủ và sự mệt mỏi ở phụ nữ sau khi sinh. Bà thấy rằng mặc dù các bà mẹ trở lại giấc ngủ đêm ổn định ở mức 18 tuần, song họ vẫn tiếp tục cảm thấy quá mệt mỏi.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS ONE, với 33 bà mẹ ở Úc tham gia và ghi lại mô hình giấc ngủ của họ sau khi sinh con trong từng bước 15 phút trong suốt tuần 6, 12 và 18.

Tiến sĩ Filtness cho biết: "Giấc ngủ gián đoạn ảnh hưởng lớn đến thể chất ban ngày, và buồn ngủ được công nhận là một yếu tố rủi ro cho những người thực hiện nhiệm vụ quan trọng và nguy hiểm".

Phát hiện này đưa ra câu hỏi liệu 4 tháng nghỉ phép của cha mẹ có đủ để đảm bảo sức khỏe cho họ trước khi trở lại làm việc?

Trong khi các bà mẹ mới sinh vẫn còn thức trên trung bình 2 lần/đêm để chăm sóc cho trẻ sơ sinh của họ tại 6, 12 và 18 tuần - tổng thời gian ngủ của họ là khoảng 7 giờ và 20 phút. Các bà mẹ mới sinh của Úc thực sự ngủ nhiều hơn một người Mỹ trung bình-người có 6 giờ và 53 phút.

Tiến sĩ Filtness cho biết thêm, những phát hiện nêu bật tầm quan trọng của chất lượng giấc ngủ như trái ngược với số lượng giấc ngủ - đặc biệt là trong 12 tuần đầu tiên.

Nhắc lại thời gian của một người phụ nữ nghỉ thai sản, Tiến sĩ Filtness cho biết, điều quan trọng là khi xây dựng các quy định cho nghỉ phép của cha mẹ, các nhà hoạch định chính sách nên tính đến tỷ lệ cao của tình trạng buồn ngủ vào ban ngày quá mức kinh nghiệm của các bà mẹ mới.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-ba-me-moi-sinh-khong-nen-voi-vang-tro-lai-lam-viec-13041/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY