Tình yêu và giới tính hôm nay

Tại sao bạn nên ngừng so sánh mình với người khác?

Bạn có thường thấy mình so sánh tài năng, tiền bạc hoặc đặc điểm ngoại hình của mình với người khác không

Đối với hầu hết chúng ta, việc so sánh bản thân với người khác là một phần của cuộc sống. Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ thường so sánh chúng ta với anh chị em của mình, chúng ta tham gia các cuộc thi mà tất cả đều được xếp hạng và chúng ta cũng đã nhận thức rõ về sự cạnh tranh khi nộp đơn vào các trường đại học.

Nhưng có một điểm trong cuộc sống khi việc so sánh bản thân với người khác không còn phục vụ bản thân nữa. Nếu bạn cố gắng làm việc tốt nhất của mình và mở ra những món quà độc đáo trong cuộc sống này, bạn chỉ đơn giản là không nên quan tâm đến việc bạn như thế nào so với những người khác. Đó là con đường của riêng họ. Họ không liên quan gì đến bạn.

Dưới đây là một vài cách để cuộc sống trở nên thú vị hơn rất nhiều khi bạn ngừng so sánh bản thân với người khác.

1. Bạn thực sự bắt đầu đánh giá cao sự tiến bộ mà mình đạt được, thay vì chỉ nói với bản thân rằng bạn đang đạt được tiến bộ kém hơn người khác. Bạn cho phép mình ăn mừng những chiến thắng - dù lớn hay nhỏ và ăn mừng những chiến thắng đó mang lại cho bạn nguồn năng lượng rất cần thiết để tiếp tục tiến về phía trước.

2. Khi bạn so sánh mình với người khác, bạn không thực sự tập trung vào công việc của mình. Tất cả những gì bạn nghĩ đến là bạn nhanh hay chậm nhìn thấy kết quả so với người kia. Nó gây mất tập trung và đôi khi dẫn đến chất lượng công việc kém.

3. Có lẽ sẽ có rất nhiều người ngưỡng mộ bạn nếu bạn là một người tin tưởng vào bản thân và tự hào về những thành tích của mình. Khi bạn ngừng so sánh mình với người khác, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng bạn đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

4. Bạn thực sự không thể là con người thật của mình khi so sánh bản thân với người khác. Hãy mang những tài năng độc đáo của bản thân và làm những gì bạn muốn làm. So sánh bản thân với người khác chỉ là một cách để biết bạn thực sự là ai và kỹ năng của bạn là gì.

5. Khi so sánh mình với người khác, chúng ta thường cố gắng giả vờ rằng chúng ta là một cái gì đó mà mình không giống như vậy. Một khi bạn ngừng so sánh bản thân với người khác, bạn thực sự có thể hỏi những người đi trước để có một số lời khuyên hữu ích.

6. Một khi bạn giải phóng tâm trí của mình về những suy nghĩ so sánh, bạn sẽ làm cho những nguồn sáng tạo tuôn chảy. Chúng ta là người sáng tạo nhất khi không lo lắng về điều gì đó.

Thói quen so sánh sẽ nhanh chóng trở thành một thói quen xấu trong cuộc sống khiến bạn không có khả năng tìm thấy niềm vui trong những điều bình thường, trần tục. Mọi người so sánh mình với những người khác trong các tình huống xã hội và điều đó thường dẫn đến suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng.

Trong một câu truyện thú vị, một con quạ hỏi một con thiên nga trắng xinh đẹp rằng liệu nó có phải là con chim hạnh phúc nhất trong thị trấn hay không. Con thiên nga lắc đầu và hướng về phía một con vẹt.

“Hạnh phúc không phải là tôi. Bạn chưa nhìn thấy con vẹt à? Nó không phải một, mà là có hai màu đẹp"!

Con vẹt nghe thấy vậy và hướng những con chim về phía con quạ, nó chỉ ra rằng vì vẻ đẹp của mình, nó bị người ta nhốt và bán kiếm lời. "Tôi ước mình là một con quạ có thể bay đến bất cứ nơi nào mình muốn và không phải nghe lời ai"!

Với nhận xét này, câu chuyện đã kết thúc nhưng bài học mà nó truyền ra rất có giá trị cho tất cả mọi người. Ngừng so sánh bản thân với người khác và xem sự khác biệt mà nó mang lại cho cuộc sống của mỗi người.

Xem thêm:

Tại sao việc theo đuổi hạnh phúc có thể có hại và thay vào đó bạn nên theo đuổi điều gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tai-sao-ban-nen-ngung-so-sanh-minh-voi-nguoi-khac-33810/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY