Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao bạn thường đau nửa đầu vào buổi sáng?

Rất nhiều người gặp phải tình trạng đau nửa đầu buổi sáng thì hãy chú ý những nguyên nhân dưới đây nhé.

Đau nửa đầu là gì?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đau đầu migraine vẫn thường được gọi là đau nửa đầu, là tình trạng đau đầu một bên một cách đột ngột và dữ dội, đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn. đau nửa đầu bên trái và đau nửa đầu bên phải thường gặp với tần suất như nhau. cơn đau đầu thường kéo dài từ khoảng vài giờ, một số trường hợp có thể kéo dài tới vài ngày.

Đây là một bệnh lý thần kinh lành tính phổ biến, hay gặp ở nữ giới trong độ tuổi từ 10 đến 45 tuổi, ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Hiện nay, nguyên nhân của bệnh vẫn chưa được giải thích rõ ràng nên việc điều trị còn nhiều hạn chế, chủ yếu chỉ điều trị giảm nhẹ và hạn chế việc tái phát triệu chứng đau.

Tại sao bạn bị đau nửa đầu buổi sáng?

Các lý do liên quan đến giấc ngủ

Ngủ bao nhiêu giờ mỗi đêm là một trong những dấu hiệu dự báo chính xác về khả năng bị đau nửa đầu vào buổi sáng. Theo Healthline, một nghiên cứu ước tính rằng 50% người bị chứng đau nửa đầu cũng bị mất ngủ .

Nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng 38% người bị chứng đau nửa đầu ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm và ít nhất một nửa cho biết họ bị rối loạn giấc ngủ, khiến họ cảm thấy đau đầu vào buổi sáng hôm sau.

Tình trạng sức khỏe tâm thần

Không khó để hiểu mối liên quan giữa cơn đau nửa đầu khi thức dậy với sức khỏe tinh thần. thức dậy với cơn đau hàng ngày có thể khiến mỗi sáng trở thành một trải nghiệm khó khăn, từ đó ảnh hưởng đến chứng trầm cảm.

Nội tiết tố và Thu*c

Vào đầu giờ sáng, loại "Thu*c giảm đau tự nhiên" nội tiết tố mà cơ thể bạn sản xuất - endorphin - ở mức thấp nhất. Điều này có nghĩa là nếu bị đau nửa đầu, thì buổi sáng sớm sẽ là lúc cơn đau dữ dội nhất.

Đó cũng thường là thời điểm các loại Thu*c giảm đau hoặc chất kích thích được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu bạn đã sử dụng ngày hôm trước vừa hết tác dụng, khiến bạn cảm thấy đau hơn.

Một số cách giảm đau nửa đầu hiệu quả

Chườm lạnh

Để chữa đau đầu, bạn hãy dùng một chiếc khăn hoặc vải sạch bọc các viên đá và đặt lên trán. Nhiệt độ thấp tỏa ra từ đá viên sẽ giúp bạn xua bớt cảm giác khó chịu do chứng nhức nửa đầu mang đến.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên áp dụng biện pháp này trong 15 phút, sau đó nghỉ ngơi ít nhất trong 15 phút tiếp theo. Hơi lạnh tiến vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến một số nguy cơ không đáng có.

Chườm nóng

Nếu cơn đau nửa đầu của bạn phát sinh do tình trạng căng thẳng kéo dài, hãy tìm một chiếc túi chườm nhiệt đặt lên cổ hoặc phía sau đầu. cách điều trị đau nửa đầu này có có thể áp dụng cho trường hợp nguyên nhân bắt nguồn từ viêm xoang.

Giảm áp lực lên đầu

Tóc buộc đuôi ngựa là kiểu tóc ưa thích của nhiều cô gái. Tuy nhiên, việc buộc tóc quá chặt có thể góp phần gây gia tăng áp lực lên đầu, khiến chức đau nhức nửa đầu tệ hơn. Do đó, nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy tập thói quen nới lỏng dây buộc tóc của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi những thói quen khiến áp lực trên đầu tăng cao như:

Đội nón hoặc đeo kính bơi quá chật;

Cài băng đô quá khít;

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tai-sao-ban-thuong-dau-nua-dau-vao-buoi-sang-57680.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-ban-thuong-dau-nua-dau-vao-buoi-sang/20210904080716475)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY