12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao cơn nhồi máu cơ tim lại trở nên phổ biến ở những người có vẻ ngoài khỏe mạnh?

Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh để sống lâu và sống khỏe. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng tập thể dục, đặc biệt là mức trung bình đến nặng mà không biết các tình trạng tiềm ẩn của tim là cực kỳ nguy hiểm.

Theo các bác sĩ, tập thể dục rất tốt, nhưng nếu tập sai thời điểm và sai mức độ sẽ giống như thuốc độc vậy.

Có một số người mà tập thể dục có nguy cơ gây ra các cơn nhồi máu cơ tim. Đôi khi nó có thể gây tử vong.

Do đó, điều quan trọng là phải tự đánh giá bản thân trước khi tập thể dục nặng. Tốt nhất bạn nên tự đánh giá sức khỏe của chính mình trước khi tập luyện nặng. Không phát hiện các dấu hiệu bệnh tim là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Có một số người mà tập thể dục có nguy cơ gây ra các cơn nhồi máu cơ tim, thậm chí có thể gây tử vong.

Tập thể dục quá mức và sức khỏe tim mạch: Các dấu hiệu cần lưu ý

Các chuyên gia lưu ý một số dấu hiệu bệnh tim mạch không được bỏ qua khi tập thể dục:

- Nếu một người cảm thấy chóng mặt hoặc choáng váng trong khi tập thể dục.

- Nếu bạn bị huyết áp cao, điều quan trọng là phải kiểm soát huyết áp và sau đó tập thể dục.

- Nếu bạn có tiền sử gia đình về một người trẻ tuổi đột nhiên bị nhồi máu cơ tim mà không có dấu hiệu báo trước, bạn có thể đang mang một gen có khuynh hướng khiến bạn có nguy cơ nhất định, vì vậy hãy thực hiện điện tâm đồ.

- Nếu bạn bị tức ngực, khó thở quá mức, hãy tự đánh giá.

Bệnh tim không còn là bệnh lão hóa

Trước đây, nhồi máu cơ tim được coi là một căn bệnh lão hóa và thông thường, những người trên 60 tuổi dễ mắc bệnh này. Nhưng viễn cảnh đó đã thay đổi trong những năm qua và hiện nay, ngày càng nhiều dân số trẻ đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

Mặc dù nhìn từ bên ngoài trông bạn rất cân đối và khỏe mạnh nhưng bên trong cơ thể vẫn có khả năng có những căn bệnh phát sinh mà bạn hoàn toàn không hề hay biết.

Nhồi máu cơ tim không phải là căn bệnh của người già.

Có nhiều yếu tố dẫn đến ngừng tim hoặc nhồi máu cơ tim ở những người trẻ tuổi, trong đó chủ yếu là căng thẳng gây ra các vấn đề như huyết áp cao, cholesterol, mất ngủ, thói quen ăn uống kém và không tuân theo một lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, khi bạn có tiền sử bệnh tim trong gia đình, bạn cần phải hết sức cẩn thận với lối sống của mình. Tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh ở một giới hạn là tốt nhưng ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận, các bài tập nghiêm ngặt chỉ có thể được lên kế hoạch sau khi kiểm tra tim kỹ lưỡng.

Lời khuyên là bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ và biết những gì đang diễn ra bên trong cơ thể mình và để các chuyên gia đưa ra gợi ý, thay vì bạn là chủ các bài tập luyện của chính mình.

Xem thêm:

Châu Âu vẫn là tâm điểm của đại dịch COVID bất chấp độ bao phủ vaccine cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-con-nhoi-mau-co-tim-lai-tro-nen-pho-bien-o-nhung-nguoi-co-ve-ngoai-khoe-manh-32663/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY