12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao một số người lại trải qua cơn đau tim đột ngột sau khi sống khỏe mạnh trong nhiều năm?

Thông thường, ngừng tim đột ngột xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước và một số người sống một cuộc sống hoàn toàn bình thường cho đến khi mắc triệu chứng này. Các nhà nghiên cứu cho biết, có một loại 'cocktail chết người' có thể ẩn sau những cơn đau tim đột ngột.

Các vận động viên gặp phải tình trạng ngừng tim đột ngột trong quá trình thi đấu không phải là hiếm. Trên thực tế, ngừng tim đột ngột được coi là nguyên nhân tử vong hàng đầu của các vận động viên. Nhưng phần lớn vẫn là một bí ẩn tại sao những người có vẻ khỏe mạnh lại đột nhiên trải qua một cơn đau tim chết người.

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, Đan Mạch đã chứng minh một loại 'cocktail chết người' có thể là nguyên nhân gây ra các cơn đau tim đột ngột.

Đột biến gen và biến đổi hóa học khi kết hợp với nhau có thể khiến tim ngừng đập

Sự cố trong một protein, được gọi là kênh natri tim, trong màng tế bào của tế bào tim có liên quan đến một số cơn đau tim đột ngột. Protein chịu trách nhiệm chính trong việc giữ cho trái tim của chúng ta đập. Nhưng người ta không biết rõ ràng tại sao protein đột nhiên ngừng hoạt động bất thường sau khi hoạt động dường như bình thường trong suốt nhiều năm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, có một loại 'cocktail chết người' có thể ẩn sau những cơn đau tim đột ngột.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu từ Khoa Dược và Thiết kế Thuốc của trường Đại học Copenhagen đã chỉ ra rằng một số trường hợp ngừng tim đột ngột là do sự kết hợp của đột biến gen và quá trình phosphoryl hóa.

Quá trình phosphoryl hóa là một quá trình điều chỉnh protein và có thể thay đổi chức năng của nó, và nó cũng xảy ra mọi lúc. Các nhà nghiên cứu giải thích, quá trình này cũng được kích hoạt bởi tình trạng căng thẳng hoặc bệnh tật.

Đột biến gen và biến đổi hóa học khi kết hợp với nhau khiến protein không hoạt động, làm tim ngừng hoạt động. Họ cho biết sự thay đổi này cũng ảnh hưởng đến phản ứng đối với các loại thuốc được sử dụng trong lâm sàng.

Các tác giả tin rằng phát hiện của họ giúp cung cấp nền tảng cho các nghiên cứu sâu hơn về vai trò của quá trình phosphoryl hóa trong các cơn ngừng tim đột ngột và giúp cải thiện quá trình chẩn đoán và phác đồ thuốc.

Các dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo ngừng tim cần đi khám ngay lập tức

Tim của một người có thể đột ngột ngừng đập do hệ thống điện của tim có vấn đề. Thường xảy ra ngừng tim đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước. Ngừng tim đột ngột có khả năng gây ngất đột ngột, mất thở và ý thức. Nếu không được điều trị ngay lập tức có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Ngừng tim đột ngột có khả năng gây ngất đột ngột, mất thở và ý thức.

Đôi khi một người có thể gặp các dấu hiệu và triệu chứng trước khi ngừng tim đột ngột. Các dấu hiệu cảnh báo bao gồm khó chịu ở ngực, khó thở, suy nhược, tim đập nhanh, rung rinh hoặc đập thình thịch (đánh trống ngực), choáng váng hoặc chóng mặt, ngất xỉu hoặc gần ngất xỉu. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ hoặc tìm kiếm trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào trong số này.

Nếu bạn thấy ai đó bất tỉnh và không thở bình thường, hãy thử hồi sức tim phổi (CPR) hoặc ép ngực. Điều này có thể cải thiện cơ hội sống sót cho đến khi nhân viên y tế khẩn cấp đến. Để thực hiện hô hấp nhân tạo, hãy ấn mạnh và nhanh vào ngực của người đó với tốc độ từ 100 đến 120 lần ấn một phút.

Ngừng tim đột ngột xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước. Hãy thường xuyên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ và chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo về tim để ngăn ngừa tình trạng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Xem thêm:

Người bị bệnh tim có nên tiêm vaccine COVID-19?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-mot-so-nguoi-lai-trai-qua-con-dau-tim-dot-ngot-sau-khi-song-khoe-manh-trong-nhieu-nam-31980/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY