12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao người ốm yếu sống lâu hơn và những người trông khỏe mạnh lại hay mất sớm?

Ai cũng mong sống lâu và sống khỏe nhưng thực tế thường khó lường. Có nhiều người bình thường trông rất khỏe nhưng không sống lâu, tuy nhiên, một số người già tưởng chừng như luôn ốm yếu lại thường sống lâu hơn.

Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và không thể tin được. Chúng ta hãy cùng xem xét từng trường hợp.

Những người hay ốm nhưng sống lâu hơn, những người thường khỏe mạnh nhưng vẫn có khả năng chết trẻ

Trong thực tế, có nhiều người thường xuyên đến bệnh viện và thường xuyên ốm đau nhưng họ lại sống lâu hơn.

Tại sao lại như vậy? Điều này có lẽ là do chỉ những người bệnh nặng mới hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe. Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính có ý thức tự chăm sóc bản thân rất cao, ngay khi có triệu chứng bệnh họ đã đến bệnh viện khám.

Ai cũng mong sống lâu và sống khỏe nhưng thực tế thường khó lường.

Khi cảm thấy không khỏe một chút, họ sẽ chú ý nghỉ ngơi, vì vậy, tuy sức khỏe yếu nhưng nhiều người vẫn có thể sống qua 90 tuổi.

Nhiều nam giới bình thường rất khỏe mạnh, ít khi cảm thấy bị ốm yếu nhưng lại ra đi vì bệnh tật đột ngột. Trong thực tế trường hợp này không phải là hiếm.

Tại sao những người trung niên thường khỏe mạnh lại chết sớm, điều cốt yếu là do họ bất cẩn, ỷ vào sức khỏe tốt, thường thức khuya, uống rượu bừa bãi, không khám sức khỏe định kỳ và chết vì làm việc quá sức.

Nói về những hiện tượng này là để khẳng định rằng, tuổi thọ của một người phụ thuộc vào việc bạn có ý thức chăm sóc bản thân hay không. Nếu bạn không bị bệnh, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm khi bệnh còn ở giai đoạn đầu và điều trị dứt điểm.

Có người cho rằng cứ ăn uống bồi bổ sức khỏe hàng ngày thì không mắc bệnh, thực tế có bệnh nếu không phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh thì dù ngâm nước sâm cũng không cứu được bệnh.

Có người gửi sản phẩm sức khỏe cho người già, nhưng theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, tốt hơn hết bạn nên gửi thẻ y tế để người già kiểm tra sức khỏe chi tiết.

Phải làm gì để sống khỏe và trường thọ?

Trong cuộc sống thường ngày, hãy chú ý tập thể dục thường xuyên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở nhóm tập thể dục thấp hơn 30% -50% so với nhóm không tập thể dục. Điều này không chỉ giúp giữ dáng mà còn khiến cơ thể khỏe mạnh.

Chú ý đến chế độ ăn uống điều độ, không quá mặn, không quá nhiều thịt, ăn nhiều rau. Trên thực tế, nhiều bệnh viêm tụy cấp, sỏi mật cấp, nhồi máu cơ tim, xuất huyết não phần lớn liên quan đến ăn quá no. Vì vậy, nếu muốn sống lâu cần giảm mức độ ăn xuống, chỉ cần 7 phần no.

Nếu bạn có một thái độ tốt, bạn sẽ sống lâu hơn, nếu bạn có một thái độ không tốt, bạn sẽ dễ mắc bệnh.

Để được như vậy, sau khi ăn bạn không bị đầy bụng, không nghẹt mũi, không khó thở. Buổi tối không khô, không đắng, không dính miệng, không ngáy, không tiết nước bọt. Ban ngày đầu óc minh mẫn, hơi thở thơm tho, không mệt mỏi, hiệu quả công việc cao.

Luôn duy trì thái độ sống tốt, lạc quan, vui vẻ. Nếu bạn có một thái độ tốt, bạn sẽ sống lâu hơn, nếu bạn có một thái độ không tốt, bạn sẽ dễ mắc bệnh.

Xây dựng gia đình hòa thuận hạnh phúc. Gia đình hòa thuận là điều kiện vô cùng quan trọng để giữ gìn sức khỏe. Cuộc sống vợ chồng đầy yêu thương mang lại nhiều niềm vui và cũng là một trụ cột quan trọng của sức khỏe.

Không khó để đạt được sức khỏe và trường thọ, chỉ cần chúng ta chú ý hơn đến việc bảo vệ sức khỏe, chú ý chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, có thái độ thư thái, lạc quan, sống có ích với gia đình và xã hội. Điều này không chỉ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên muôn màu muôn vẻ mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: Thừa chất xơ không phải là điều tốt, hãy cảnh giác thông qua các vấn đề tiêu hoá sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-nguoi-om-yeu-song-lau-hon-va-nhung-nguoi-trong-khoe-manh-lai-hay-mat-som-36217/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY