12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao phải mặc áo ngực, chị em đã biết chưa?

Phụ nữ vẫn rất sẵn sàng chi tiền cho áo ngực, dù đắt đến đâu thì họ cũng phải cảm thấy thoải mái. Tất nhiên cũng có một số chị em ủng hộ quan niệm không mặc áo ngực, vì điều đó không những tiết kiệm tiền mà còn rất thoải mái. Ngoài ra, còn có một lý do khác, đó là phụ nữ sợ việc mặc áo ngực suốt ngày sẽ gây ra các vấn đề về ngực.

Tại sao phải mặc áo ngực? Vai trò của đồ lót là gì?

Nhiều chị em nghĩ rằng mặc áo ngực là để tôn dáng hoặc để bảo vệ bầu ngực khỏi bị tổn thương, nhưng thực tế, vai trò của nó rất đơn giản, đó là không làm di chuyển bầu ngực.

Ngoại trừ khi ngủ, cơ thể luôn vận động và bầu ngực sẽ di chuyển theo các hoạt động thể chất. Các dây chằng và mạch máu trong đó sẽ bị kéo qua lại. Nếu bạn thực hiện các hoạt động gắng sức như nhảy và thể dục nhịp điệu, ngực có thể bị căng và kết quả cuối cùng là gây đau.

Vì vậy, để giảm chuyển động của bầu ngực, nó cần phải được bọc bởi một thứ gì đó như áo ngực. Do đó, áo ngực không được sản xuất một cách tùy tiện, khi thiết kế cần xem xét đầy đủ khả năng nâng đỡ, bao bọc và phù hợp với cơ học. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi mặc.

Phụ nữ vẫn rất sẵn sàng chi tiền cho áo ngực, dù đắt đến đâu thì họ cũng phải cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, hình dạng và kích thước ngực của mỗi người phụ nữ cũng khác nhau. Đối với phụ nữ ngực lớn thì việc không mặc áo lót là một điều khó chịu, khi vận động, bầu ngực của họ lắc lư nhiều hơn và thậm chí dẫn đến đau cổ và lưng.

Với dây áo ngực chia sẻ một phần trọng lượng, chúng di chuyển dễ dàng hơn. Do vậy, nếu bạn không mặc áo ngực trong một thời gian dài, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức ở vai, cổ và lưng.

Ngực có bị chảy xệ nếu bạn không mặc đồ lót?

Thực tế, đối với sự chảy xệ của bầu ngực, mặc và không mặc áo ngực cũng không có nhiều khác biệt. Nguyên nhân sâu xa của việc chảy xệ không phải do bạn mặc không hợp.

Vì áo ngực chỉ làm bầu ngực nổi lên tạm thời nhưng sau khi cởi ra sẽ trở lại hình dáng ban đầu. Ngay cả khi bạn mặc áo ngực hàng ngày, nó sẽ chảy xệ khi bạn ở độ tuổi 50 hoặc 60.

Đặc biệt, nếu bạn thường có thói quen hút thuốc và uống rượu, các tế bào bị tổn thương bởi nicotin, rượu và các chất khác, khả năng đổi mới và sửa chữa sẽ trở nên kém, tốc độ lão hóa nhanh hơn và ngực có khả năng chảy xệ trước tuổi 40.

Ngay cả khi bạn mặc áo ngực hàng ngày, nó sẽ chảy xệ khi bạn ở độ tuổi 50 hoặc 60.

Bên cạnh đó, những phụ nữ đã trải qua nhiều thời kỳ mang thai và cho con bú cũng phải đối mặt với kết cục là ngực bị chảy xệ. Bởi hai giai đoạn này bầu ngực sẽ lớn dần lên, sau một thời gian sẽ nhỏ dần về trạng thái trước đó.

Ngoài ra, phụ nữ muốn giảm cân cũng nên nghĩ đến bầu ngực bị chảy xệ, vì giảm cân làm giảm lượng mỡ tổng thể, nhất định sẽ ảnh hưởng đến kích thước ngực.

Trên thực tế, chị em phụ nữ không phải đấu tranh với việc có nên mặc áo ngực hay không. Điều quan trọng là tùy thuộc vào cách bạn chọn.

Tuy nhiên, phụ nữ đang cho con bú và tập thể dục không nên bỏ áo ngực, đặc biệt đối với các bà mẹ phải chọn loại áo lót chuyên dụng cho con bú, không chỉ giảm áp lực cho vai và cổ mà còn bảo vệ khẩu phần ăn của bé và tránh vi khuẩn xâm nhập.

Xem thêm: 7 điều cấm kỵ khi mắc bệnh viêm xoang, bạn đã từng bị chưa?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-phai-mac-ao-nguc-chi-em-da-biet-chua-36187/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY