Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao phụ nữ bị tăng cân thời kỳ mãn kinh?

Trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể sản xuất ít hormone hơn và mức độ estrogen thấp hơn có nghĩa là cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn.

Tại sao tăng cân xảy ra trong thời kỳ mãn kinh?

Tăng cân trung bình gần như phổ biến ở phụ nữ mãn kinh. Nguồn ảnh: Internet

Tăng cân trung bình gần như phổ biến ở phụ nữ mãn kinh. trung bình, một phụ nữ sẽ tăng 2-3 kg trong thời kỳ mãn kinh. tuy nhiên, tốc độ tăng cân sẽ khác nhau ở mỗi người.

Trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể sản xuất ít hormone hơn và mức độ estrogen thấp hơn có nghĩa là cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn. các chất béo này hầu như được phân phối chủ yếu là xung quanh khu vực dạ dày. ngoài ra, khối lượng cơ cũng giảm khi già đi, đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ tăng cân khi lớn tuổi và trong thời kỳ mãn kinh.

Một nghiên cứu sức khỏe phụ nữ trên toàn quốc (swan) của mỹ, nghiên cứu dài hạn về phụ nữ trung niên trong suốt thời kỳ mãn kinh đã cho biết rằng, trong giai đoạn này, phần đa phụ nữ tăng mỡ bụng và giảm khối lượng cơ. nghiên cứu cũng chỉ ra nguyên nhân có thể làm tăng cân trong thời kỳ tiền mãn kinh đó là sự thèm ăn và lượng calo tăng lên để đáp ứng với những thay đổi nội tiết tố.

Cách ngăn ngừa tăng cân khi mãn kinh

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để ngăn ngừa tăng cân trong thời kỳ mãn kinh:

Giảm lượng carbs: Cắt giảm lượng carbs để giảm sự gia tăng mỡ bụng, gây ra các vấn đề về trao đổi chất.

Thêm chất xơ: Ăn chế độ ăn nhiều chất xơ bao gồm hạt lanh, có thể cải thiện độ nhạy insulin.

Tập luyện: Tham gia tập luyện sức mạnh để cải thiện thành phần cơ thể, tăng sức mạnh và xây dựng và duy trì cơ bắp săn chắc.

Nghỉ ngơi và thư giãn: cố gắng thư giãn trước khi ngủ và ngủ đủ giấc để giữ cho hormone và sự thèm ăn được quản lý tốt.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tai-sao-phu-nu-bi-tang-can-thoi-ky-man-kinh-64472.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-phu-nu-bi-tang-can-thoi-ky-man-kinh/20220620035032116)

Chủ đề liên quan:

hormone mãn kinh tăng cân

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Mangyte-Trong y học cổ truyền, trạng thái “mãn kinh đàn ông” chủ yếu là do thiên quý, tinh khí và thận khí suy giảm. Ngoài dùng Thu*c, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công dưỡng sinh…, một phương thức khá đơn giản và độc đáo là lựa chọn và sử dụng các thực phẩm thông dụng hàng ngày cho từng thể bệnh.
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Vào tuổi này, khi làm chuyện ấy, nếu chẳng may nam giới bị thất trận vài ba lần thì lập tức họ lo lắng, nghi ngờ “năng lực” của mình.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Tăng cân gấp đôi chỉ trong vòng vài tháng, khó chịu, bực bội, nóng bừng trong người… Cô bé Amanda Lewis không hiểu điều gì đang thực sự xảy đến với mình.
  • Các nhà khoa học thuộc trường ĐH Tokyo, Nhật Bản đã phát hiện ra một loại hormone tên là Oxytocin có thể giúp người tự kỷ phản ứng tốt hơn trong giao tiếp xã hội.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY